วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ทบทวนการเทรด - WK37

สิ่งที่เราเรียนรู้ตอนนี้
1. เราไม่ควรเล่น Spread เพื่อหวังกำไรจากการเด้ง
2. หาก H1 เกิดรูปแบบ Counter Trend จึงตัดสินใจเล่น Spread ถ้าไม่เกิดรูปแบบนี้และราคายังไม่เบรค TL ต้านขึ้นมา ก็ยังคงเล่น Sell อย่างเดียว
3. ไม่ควรปิด order ไปก่อนเพราะกลัวราคาเด้งจนเปลี่ยนกำไรเป็นขาดทุน เราต้องทำตามระบบเท่านั้น ไม่งั้นเราจะอยู่ไม่รอดในระยะยาว
4. การเล่นด้วยอารมณ์ทำแผนเราพังหมด เช่น ทอง
5. เราไปควบคุมตลาดไม่ได้ เราต้องให้ตลาดเฉลย
6. เราต้องมีความอดทนและมีวินัยมากกว่านี้

ราคาเบรค TL ต้านขึ้นมาพร้อมเกิด Golden Cross --> Uptrend --> Bias BUY
ราคาเบรค TL ต้านและ EMA50 > EMA200 --> Uptrend --> Bias BUY

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน Uptrend
MACD > 0 เป็นจุดเริ่มต้นของการกลับตัวของ Trend --> โอกาสชนะ 20%
ราคาเบรค TL ย่อย บอกว่าจบ Trend ขาลง และมีโอกาสกลับตัวขึ้น --> BUY โอกาสชนะ 30%
ราคาเบรคแนวต้านขึ้นไปทำ New High --> Follow BUY โอกาสชนะ 50%
Golden Cross เป็นการบอกให้เราหาจังหวะเข้า BUY เพิ่มอีกเพราะเป็น Trend ขาขึ้นชัดเจน --> BUY @EMA200 โอกาสชนะ 40%
ดู Stoch ลงมา OS และมีการดึงกลับของราคาขึ้นไปยืนแนวรับหรือ TL รับ --> BUY เพ่ิม โอกาสชนะ 40%
ราคาเบรค New High --> Follow BUY เพิ่ม โอกาสชนะ 60%
จังหวะที่ราคาย่อลงมาที่ CH รับ --> Follow BUY เพิ่ม โอกาสชนะ 50%
ราคาเบรคชุด Correction ขาลง --> Follow BUY เพิ่ม โอกาสชนะ 60%
จังหวะเบรค TL ต้านขึ้นมาและเกิด Throwback --> BUY เพิ่ม โอกาสชนะ 80%
Run ด้วย EMA200 หากเราไม่สามารถหา HL ที่ชัดเจนได้

สิ่งที่ใช้ตัดสินใจในการเข้า BUY
MACD > 0
Break TL ย่อย
Break New High
Golden Cross
Stoch ลงมา OS และกลับขึ้นมายืนแนวรับได้
Break New High
ราคาที่ย่อลงมา CH รับ
ราคาเบรคชุด Correction ขาลง
จังหวะเบรค TL ต้านของ Correction ขึ้นมาและเกิด Throwback

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น