วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Weekly Report - Wk31


อีก 1 สัปดาห์ที่ผ่านไป ต้นสัปดาห์มีความหวังเต็มเปี่ยมที่จะกู้พอร์ตกลับมาให้กำไร แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นดังหวัง ซ้ำร้ายยังขาดทุนหนักกว่าเดิมอีกต่างหาก คือ ขาดทุนเพิ่มอีก 4% รวมแล้วตอนนี้ขาดทุน 4.76% ทำให้ Port Draw Down ลึกมากถึง 11% ด้วยกัน แบบนี้ไม่เรียกว่าเทรดแล้ว แทงตรงข้ามเราไปเลยดีกว่า รวยแน่นอน คนบ้าอะไรจะเทรดแล้วขาดทุนติดต่อกันได้ขนาดนี้ แสดงว่า วิธีการที่เราใช้อยู่มันยังไม่ใช่วิธีการที่ดี เราต้องปรับปรุงวิธีการเทรดของเราให้ดีขึ้น

สิ่งที่เราได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้
1. เปลี่ยนแผนกลางคัน เพราะกลัวขาดทุน สุดท้ายขาดทุนจริงๆ ถ้าเราทำตามแผนนะ เราจะได้กำไรมหาศาลจากการเทรดทองขาลงเลย
2. GU เล่นสวน Trend เจอราคาเบรคและไหลลงไปต่อ "อย่าสวน Trend"
3. UJ เห็นแล้วว่าราคาเบรค TL ของ Day ขึ้นมา มันก็ต้องเป็นขาขึ้น แต่ดันทนถือ Sell จนโดน SL แบบนี้เราควรแก้โดย Hedge Buy ไว้เลยเมื่อเบรค
4. AJ ขาดทุนเพราะไปเล่นสั้น หวังจะกำไรเยอะ สุดท้ายขาดทุนหมด เพราะ SL สั้นเกิน และยังเจอ False Break ด้วย ราคาวิ่งกลับมาใน Trend ขาลงและทำ New Low
5. AU ไม่ดู Trend ให้ดีว่าราคาเบรค TL ลงมาแล้วเป็นขา A เราดันไปเข้าตอนมันเด้งขา B ตั้ง SL Low ล่าสุด จึงโดนกิน SL เพราะราคาลงขา C ทำ New Low
6. Trend มันจะไปตาม Trend นั้นต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันมีสัญญาณกลับตัว คือ Break TL or RSI Divergence

สัปดาห์หน้า เราจะต้องกลับมาสร้างกำไรให้ได้ 3% และทำกำไรต่อเนื่อง 3% เป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดในเดือน August นี้ เราจะต้องทำให้ได้ เพื่อที่เราจะไปเทรด Port จริง

Weekly Target & Result
1. เทรดให้ได้กำไร 3% ต่อสัปดาห์ = เทรดไม่กำไรแถมขาดทุนเพิ่มอีก 4% 
2. ทบทวนและพัฒนารูปแบบการเทรดในทุกวัน = ทบทวนอยู่เกือบทุกวัน
3. อ่านหนังสือให้จบ 1 เล่ม = อ่านไปได้ครึ่งเล่ม
4. วางแผนการเทรดในสัปดาห์ถัดไป = วางแผนไปได้ครึ่งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น