วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review - 29 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราไม่ควรเปิด Sell เมื่อราคาหลุด Trend เล็กลงมา เพราะโอกาสลงมีน้อยกว่า ถ้าหลุด Trend ใหญ่เช่น H1 หรือ H4 จึงน่า Sell แต่ก็ต้องดู Trend ใหญ่ประกอบด้วย เราต้องเชื่อในแผนการเทรดของเรา ไม่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ต่อให้ต้องขาดทุนก็ยอม ดีกว่าเสียโอกาส ไง เคยผิดพลาดมาแล้วไม่ใช่หรอ ไ่ม่ดีเลย ทำแบบนี้ เราไม่สามารถกินได้ทุกขาหรอก ให้เราเล่นด้านเดียวกับ Trend ก็พอแล้ว เพราะ "Trend is the BEST Friend"

2. เราลองระบบใหม่คือเล่น Break High เป้าสั้น ตามรูปแบบ ZZ มองว่าเมื่อเบรค High โอกาสวิ่งขึ้นจะสูงมาก แต่เราหวังเป้าสั้น เพื่อให้โอกาสที่ราคาจะวิ่งไปถึงมีมากขึ้น สิ่งที่เราต้องเสี่ยงคือการอัด Lot เพิ่มจากปกติไป เพื่อทำให้เราเห็นกำไร เริ่มต้นใช้ 0.1 Lot และ RR=1 เพื่อจำกัดความเสี่ยงไว้ กำลังทดสอบกับ GU & UCHF


3. เมื่อเราตั้งรับจุดเด้งครั้งที่สอง เช่น GJ เรารับ 1 ไม้ หลังจากเกิด OS และราคาเด้งกลับเข้ามาใน CH ลงเดิม รอราคาเบรค Trend ย่อย จึงเข้าไม้ที่ 2 และไม้ที่ 3 ตอนเบรค CH ต้าน คือจบชุดขาลง ส่วนไม้ 4 เข้าตอนราคา Throw back CH ต้าน

4. หลังจากที่ Stoch ลงไป OS จบรอบพร้อมราคายก HL นั้น ให้เรารอซื้อไม้ 2 ตอนที่ Stoch ขึ้นมา 50 และราคาทิ้งอีกรอบ เช่น EU จะได้ราคาที่ดีและความเสี่ยงต่ำลงจากที่เราเปิดตรง Stoch OS

5. Pincer ที่ไม่ได้อยู่ตรงแนวรับและ Stoch OS ไม่มีความสำคัญเท่าไร เช่น UCHF

6. เราต้องเล่นให้ได้ทั้งสั้นและยาว ตอนนี้ระบบเทรดของเราคือ ระบบยาวแบบ Trend Following เราต้องคิดระบบที่เล่น Swing Trade ขึ้นมาสำหรับเล่นสั้นด้วย อาจจะใช้ การรับที่ราคาต่ำหรือเบรค High และออกด้วยเป้า Fibo 161.8% & 261.8% โดยไม่คิดมากว่าขายหมู เน้นกำไรทุกไม้
7. เราไม่ควรเล่น "สวนเทรน" อุตสาห์ย้ำหนักย้ำหนากับตัวเองแล้วนะว่า ไม่เล่นสวนเทรน ไม่เล่นสวนเทรน ไม่เล่นสวนเทรน ก็ยังเล่นแบบนี้อีก เพราะเราไปคิดว่าเรารู้ว่าตลาดจะขึ้น เรารู้ได้ยังไง เราควรเล่นตามเทรนเท่านั้น
EU & GU & AU => Trend หลักคือ ขาลง



UCHF & UCAD & UJ => Trend หลักคือ ขาขึ้น



สรุปผล
วันสุดท้ายของสัปดาห์เราขาดทุนจนได้ แถมขาดทุนเยอะด้วย -86.25$ เนื่องจากเราไปอัด Lot UCHF ใน TF เล็ก ก็เลยโดนหนัก แถม EU ก็โดนด้วย เลยไปไกลเลย แต่เอาน่ะ สรุปสัปดาห์ก็ได้กำไรเป็นสัปดาห์แรกล่ะ อย่างน้อยเราก็ดีกว่าสัปดาห์ก่อนๆ ที่ขาดทุนตลอดว่ะ สู้ต่อไป ทาเคชิ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น