วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทบทวนวิธีการเทรด Wk31

ตอนนี้เราเทรดด้วยแผน Brown & Cony
Brown = แผนเข้าต่อเมื่อราคาเบรค TL ขึ้นมาอย่างชัดเจนแล้ว คือ เบรคด้วยแท่งเทียนอย่างน้อย 5 แท่ง เพื่อยืนยันว่ามันไม่น่าจะกลับเข้าไปใน Trend เดิมอีก
(หากกลับเข้าไปใน Trend เดิม ให้เปิดเล่นหน้าเดิมต่อไปทันที)
Cony = แผนรับเล่นเด้ง ตั้งรับที่กรอบ Channel หากราคามาถึงที่กรอบ Channel แล้วหลุดลงไป ให้รอดูอย่างน้อย 5 แท่ง ว่าราคาจะวิ่งกลับเข้ามา TL เดิมไหม หากกลับเข้ามาก็ถือว่ารอด แต่ถ้าไม่กลับเข้ามาให้เปลี่ยนไปเล่นอีกหน้าหนึ่งทันที

ช่วงที่ผ่านมาทุกไม้เราจะตั้ง SL ไว้หมด แต่คราวนี้เราจะปรับแผนของเราโดยที่ไม้แรกทั้ง Brown & Cony จะไม่ตั้ง SL แต่จะตั้ง Hedge เอาไว้ที่จุด SL ของเรา ในกรณีที่เราเข้าผิดและมันวิ่งกลับไปอีกทาง เราก็จะ Limit Loss เอาไว้ได้ จากนั้นให้เราเปิดไม้เพิ่มในหน้าตรงข้ามนั้น เพื่อสร้าง Cash Flow ออกมา ต่อมาให้พิจารณาว่าจะปิดไม้ที่เราผิดทางอยู่หรือไม่ หรือจะถือเก็บเอาไว้ จนกระทั่งมันเปลี่ยน Trend กลับมาหาไม้ที่ติดก็ได้ สรุปตอนนี้เราจะทนถือ Square เก็บเอาไว้ แต่ระหว่างทางให้เราเล่นหน้าเดียวกับ Trend เพื่อสร้างกำไรออกมาด้วยวิธีการ
1. Cony ตั้งรับที่ Channel เมื่อเกิด Sideway
2. Break New High/Low สำหรับ Run Trend

จุดสังเกตุในการดูจุดเปลี่ยนของ Trend คือ
1. RSI เกิด Divergence
2. ราคา Break TL 0-B/0-2
หากเกิด RSI Divergence แต่ราคายังไม่เบรค TL 0-B/0-2 ก็ถือว่ายังอยู่ใน Trend เดิมต่อไป

แผน Brown เราจะเข้าหลังราคา Break TL มาแล้ว พร้อมเป็นจุดเปลี่ยน Trend จำนวนไม้ที่เข้า
1. Fibo 61.8%
2. Pull Back
3. Break New High/Low
4. Break Price Pattern
5. หลังจากเป็น Trend แล้ว จึงเข้า Break New High/Low คำนวณ Lot Size มาจากการทำ Trailing Stop เราดึงต้นทุนออกไปเท่าไร นั่นคือ จำนวน Lot Size หรือต้นทุนที่เราใช้เข้าเพิ่ม

ทำตามแผนอย่างเดียว ไม่เปลี่ยนม้ากลางศึกเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น