วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 21 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราต้องทนรวยให้ได้ ไม่ใช่ปิดออกไปก่อนที่ Channel สุดท้ายราคาไหลไปต่อทั้ง UCAD UCHF เลย ดูอย่าง EU เรายังทนได้เลย EU เราทนได้เพราะเราเห็นเป้าชัดเจน แต่ UCAD UCHF เราก็เห็นเป้าชัดเจนนะ แม้มันจะมาจากการคาดการณ์ก็ตาม สรุปคือ เราต้องทนรวยให้ได้ แม้ราคาจะชน CH แล้วก็ตาม ราคาก็ยังไปต่อได้ มันไม่ได้บอกว่าชน CH แล้วต้องร่วงซะหน่อย
2. เราเขียน comment มาแล้วก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ว่าเราเข้าด้วย CH TF ไหน ก็ออกด้วย TF นั้น ไม่ใช่หวั่นไหวเพราะขึ้นมาด้วย TF เล็ก
3. ถ้ามันเป็น Trend ลง RSI STOCH ก็สามารถเลี้ยงต่ำไปได้ตลอด เช่น EU

4. คุณต้องมีความสามารถควบคุมการขาดทุนและรู้จักปล่อยกำไรให้วิ่งไป ผมจำกัดขาดทุนที่ 5% ผมเข้าซื้อหุ้น 10 ครั้ง ขาดทุนถึง 7 ครั้งและกำไรเพียง 3 ครั้ง แต่พอร์ตผมเป็นบวกทุกเดือนๆ ละไม่ต่ำกว่า 10% - Randy Guttenberg
5. ตอนนี้พอร์ตเป็น +138$ บวกเยอะเลย แต่กลับรู้สึกเครียดเพราะ เราไม่รู้ว่ากำไรที่ได้จะได้น้อยกว่านี้หรือป่าว แต่ตอนนี้ขาดทุนไปแล้ว -85$ จาก XAU & AU เมื่อเช้ามาโดน SL ดังนั้นการจะอยู่รอดได้ เราต้องปล่อยกำไรให้วิ่งไปและควบคุมขาดทุนให้ได้ ระหว่างทางก่อนได้กำไร เราจะเจอขาดทุนแน่ๆ ในตัวที่เราผิดทาง ขนาด Trader มืออาชีพ เค้ายังทนเห็นการขาดทุน 7 ครั้งระหว่างที่ได้กำไร 3 ครั้งได้เลย ทำไมเราจะทนบ้างไม่ได้
6. อย่าขาดทุนให้มาก แล้วคุณจะกลายเป็นผู้ชนะ เกาะไปกับแนวโน้ม เพราะแนวโน้มคือเพื่อนของคุณ จำกัดการขาดทุนและปล่อยให้กำไรวิ่งต่อไป - Serge Milman
7. เวลา Run Trend เราก็ตั้ง SL ตาม HL ไปเรื่อยๆ + ดูเส้น EMA50 ถ้าอยู่ในตำแหน่งเดียวกันถือว่าโอเค แต่การ Run ให้สุด Trend จริงๆ ต้องใช้การเลื่อน SL ไปตาม HL
8. ถ้าเราเข้า Sell ไปแล้วต่อให้ราคาเด้งมาแรงแค่ไหน แต่ไม่โดน SL เราก็ต้องทนถือต่อไป เพราะมันจะเป็นไปตามกฎของ DOW ถ้า Downtrend ก็จะทำ LH LL ไปเรื่อยๆ เช่น ทอง
9. เตรียมแผนใช้ EMA Cross + SL + TL + New High การเข้าเพิ่มที่ New High ให้ลด MM  ลง 25% 
10. เพื่อลดโอกาสขาดทุนถ้าเราผิดทางในครั้งแรกลงมา เราจะเข้าตอนราคาย่อทำ W2 แค่ 2 ไม้ และไปรอเข้าตอนเบรค High อีก 1 ไม้ รวมเป็น 3 ไม้ จากนั้น เมื่อเบรค High ขึ้นไปเรื่อยๆ เราก็เข้าเพิ่มพร้อมย้าย SL ตามเพื่อ protect ทุนและกำไร
11. เมื่อมันขึ้นเป็น Trend แล้วย่อลงมาที่ TL รับครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่จะเด้งที่ตำแหน่งนี้แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่จะหลุดเช่นกัน ให้เราเขัาแค่ 1 ไม้เหมือนเดิม และถ้ามัน Break TL ขาลงมาได้ จึงตัดสินใจเข้าเพิ่ม 2 ไม้ที่เหลือ บางทีมันอาจย่อ W2 ก่อนเบรคแบบ UCAD ให้เราเข้าด้วยวิธีการตั้ง Trend แบบแรกก็ได้

สรุปผล
วันนี้ก็ขาดทุนสุทธิอีกแล้ว ต่อให้รวมกับเมื่อคืนนี้ที่กำไรเพิ่มมา 39$ หักลบกับวันนี้ที่ขาดทุนไป 85$ ก็กลายเป็นขาดทุนสุทธิ -46$ อีก จะได้กำไรไหมนิ - -"


ส่วนพอร์ตตอนนี้ก็บวกลดลงมาเหลือ 100$ ล่ะ กำไรที่เห็น 140$ เมื่อตอนบ่ายมันเป็นภาพลวง T-T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น