วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้

ทำไมเราไม่เห็นเส้นนี้?? มันหลุด TL มาแล้ว แต่กลับเข้าไปไม่ได้ ดังนั้นมันจะต้องเปลี่ยนจากขาขึ้นเป็น ขาลงแทน ดันบ้าไปเข้า Buy ตอนมันเบรค TL แท่งสุดท้าย แท่งถัดมาทิ้งกิน SL ไปเลย เป็นไม้ที่เสียเร็วมากๆ



เทรดผ่านมือถือเป็นอะไรที่เครียดมากๆ เป็นไปได้ อย่าเทรดผ่านมือถือจะดีกว่า นอกจากมีแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือ วางแผนตอนดึกสำหรับวันถัดไป

วันนี้เราเล่นมั่วมาก ใช้อารมณ์เปิดปิดออเดอร์ทั้งหมดจนเละ ทองที่ควรได้กำไรก็ไม่ได้ เครียดว่ะ เครียดมาก เครียดจริงๆ ทำไงดี เราจะหาทางออกให้กับการเทรดยังไงดี?

อันดับแรก เลิกเปลี่ยนแผนกลางคันได้แล้ว มันยังไม่โดน SL ก็ไม่ต้องไปทำอะไรมัน ดูสิ ทำให้เราไม่ได้กำไรทองตามแผนที่เราควรจะได้เลย แถมกลายเป็นติดเหวอีก บัดซบสิ้นดี 



2. เข้าออเดอร์มั่วระหว่างวัน มั่นใจว่าเรานับเวฟได้ พอพลาด ทำให้เราเสียหายหนักกว่าแผน

3. ดู TF เล็กมากเกินไป ทำให้ไม่มั่นใจในแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้

4. วางแผนไว้ทุกแบบเลย ทั้งแบบเบรคและไม่เบรค ตั้ง ทั้ง stop limit order ไว้

5. ใช้ระบบ Channel Trading เนี่ยแหละ Run Trend ช่างมันก่อน

6. เราจะเปิดออเดอร์คือตอนวางแผนกลางคืนเท่านั้น 

7. ทุกออเดอร์จะต้องใส่ comment เพื่อให้รู้ว่าเดอร์นี้เปิดไปเพื่ออะไร TF ไหน

8. ไม่เปิด Spread เด็ดขาด เพราะจะงง เทรดตามแผน มี SL ไปแหละ เข้าใจง่ายสุดแล้ว

9. กรุณาเชื่อมั่นในแผนของตัวเอง ไม่ไปแตะต้องหรือเปลี่ยนโดยใช้อารมณ์ วินัยคือสิ่งสำคัญที่สุด

10. ตั้ง SL ด้วย HL ล่าสุด หรือ 30pips จากจุดเข้าที่ TL (รวม spread แล้ว)

11. เราเป็นเหมือนรูปนี้เลย ต้องพัฒนาจิตวิทยาการเทรดให้ดีขึ้นกว่านี้

12. เมื่อราคามาไม่ถึงแผน ก็ลบออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น