วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 20 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. เราไม่ได้วางแผนเทรดเมื่อคืนเลยเพราะเหนื่อย ง่วง หลับไป ครั้งนี้เราให้อภัยกับตัวเอง แต่จากนี้ไป เราต้องวางแผนทุกคืนนะ เพราะถ้าเราไม่วางแผน ก็เหมือนไม่ได้ออกไปหาลูกค้า ก็ไม่มีรายได้ เราก็ไม่สามารถสำเร็จตามเป้าหมายได้
2. EU ที่ได้ EU ลงมาเยอะแล้ว แต่ก็ยังลงต่อเพราะ Day เป็น Zigzag ชัดเจน เป้า 100% ดังนั้น ต่อไปเราต้องหา Pattern นี้ในภาพใหญ่ให้เจอ และหาจังหวะเข้าในภาพเล็ก

3. UJ เราควรตีแบบนี้ มันเพิ่งกลับตัวเป็นขาขึ้นชัดๆ แต่เราดันไปเล่น Sell ก็โดนสิ - -"

4. UCHF เราไม่ทำตามระบบเราอีกแล้ว ราคามาเกาะที่ TL ก็ต้องเปิดและทำตามระบบไป ไม่ใช่อยู่นิ่งๆ ให้เข้าโดยตั้ง SL ที่ HL ล่าสุด

5. วันนี้ตลาดวิ่งตอนบ่าย แปลกดี ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไร แต่ก็ทำให้รู้ว่า Nothing is impossible ทุกอย่างที่เรากำลัง Deal อยู่คือ "ความน่าจะเป็น" ไม่ได้บอกว่าสิ่งนั้นจะเกิด 100% แน่นอน แต่มันคือ สิ่งนั้นมีโอกาสเกิด 80% ดังนั้นอีก 20% อาจจะเกิดหรือไม่เกิดก็ได้ เป็นไปได้หมด เราต้องวางแผนรับมือกับความน่าจะเป็นตรงนี้ให้ดี
6. โดน SL ทองอีกล่ะ อะไรก็ไม่รู้ เทรดทองทุกไม้ โดนทุกไม้ จะบ้าตาย รู้สึกอารมณ์เครียดขึ้นมาเลย โดยเฉพาะไม้นี้ ตอนแรกกำไรเยอะแล้วเชียวแต่ไม่ได้ปิด พอราคาย่อตัวลงมา เราก็คิดว่ามันคงกำลังทำ W2 แต่มันไม่ใช่ จริงๆ ขาที่เด้งแรงคือ WB และที่ย่อลงมาคือ WC ต่างหาก สังเกตุได้จาก ราคาเด้งแรงไปติด TL ที่ Break ลงมานั่นเอง ครั้งหน้าเราต้องไม่พลาดเรื่องนี้อีก เรียนรู้จากความผิดพลาดซะ!!

7. ราคาเบรค TL คือ เบรค TL อย่าสงสัยหรือไม่มั่นใจอีก เมื่อราคาเบรคและขึ้นมายืนบน TL ได้ ก็ถือว่าเปลี่ยนหน้าจาก Sell เป็น Buy แล้ว

สรุปผล
วันนี้ก็ยังคงขาดทุนสุทธิต่อไป แต่เริ่มขาดทุนน้อยลงเหลือ 38.33$

แต่พอร์ตรวมของเราเป็นบวก 160+$ ถือว่าแนวทางที่เราเทรดมาเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว แต่อย่างว่า มันคือ Unrealized Profit กำไรอยู่ที่ตลาดจะให้ เรายังไม่รู้ว่าจะได้กำไรจริงๆ เท่าไร รู้แค่ว่าทุกไม้ เราดึงทุนออกมาหมดแล้ว แม้ราคาจะดีดกลับมาโดน SL ทุนเราก็อยู่ครบแถมมีกำไรติดมาอีกนิดหน่อยด้วย ตอนนี้เราแค่วางแผนในการเทรดเพิ่มเติมเข้าไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้ทุกวันๆ เราก็จะมี Stock Order เอาไว้เยอะพอที่จะมีกำไรทุกวันได้ล่ะ

อัพเดท เพราะเราโดน Trailing Stop ไป 1 ไม้คือ EU ทำให้วันนี้พลิกจากขาดทุนเป็นกำไรสุทธิ 2$ แทน สุดยอดๆๆๆ กำไรแล้ว ดีจายยยยย

ส่วนพอร์ตรวมก็ยังคงบวกอยู่ 130$

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น