วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Review 25 Aug 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. ถ้าราคาใกล้ถึงเป้ามากๆ เช่น ขาดแค่ 3-5 pips ก็ถึงเป้าและราคาชน CH บน ให้ตัดสินใจออกด้วยมือไปเลย เพราะว่ามันเสมือนถึงเป้าไปแล้ว เช่น UCHF Gap ก็รับไม่อยู่ เพราะเป็น Gap แถวแนวต้านและ CH บน โอกาสหลุด Gap ลงมาจึงมีสูง

2. วันนี้ดีใจที่ตอนเช้าตื่นมา EU ถึง TP ที่เราวางไว้แล้ว แถมได้ราคาดีด้วย แสดงให้เห็นว่า "การทำตามแผนดีที่สุด" และการไม่ตัดสินใจปิดเองโดยที่ราคายังไม่ได้ใกล้เป้าหมายเพราะการแกว่งของราคา คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ถ้าราคาใกล้ถึงเป้ามากๆ และเป็นแนวต้านแนวรับพอดี แล้วเราจะปิดมือก็ได้
3. เรายึด Trend ปัจจุบันเป็นหลักถูกแล้ว เช่น ทอง ตอนนี้ Trend ปัจจุบันเป็นขาลงชัดเจน เห็นราคาเด้งมาอยู่แถวๆ TL ต้าน เราจึงตัดสินใจเปิด Sell ไปและตั้ง SL  ที่ HL ล่าสุด + ถ้าขึ้นมาโดน SL ก็จะเบรค TL ต้านนี้ด้วย เราก็ยอม

4. การเติม Position คือ การนำเอากำไรมา Leverage ดังเช่น Hedge Fund ที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น ถ้าโอกาสมา ระบบเรามาแล้ว เราต้องนำกำไรบางส่วนมาเปิด Position เพิ่มเติมเข้า แม้ว่าหากพลาด มันจะทำให้กำไรเราน้อยลงแต่เราก็ได้ทำตามระบบ เช่น UCAD ราคาลงมาที่ TL รับแล้วเด้งอีกรอบ เราก็ควรเปิด Buy เพิ่มอีกไม้ ทั้งๆ ที่เข้าระบบทุกอย่างแต่เราก็ไม่เปิด เพราะเห็นว่าเราเพิ่งเปิดไปก่อนหน้านี้ และหากพลาดเราจะกำไรแค่ 10$ ถ้าเอากำไรมาเปิดอีก 1 ไม้ กำไรก็จะน้อยกว่านี้อีก ซึ่งจริงๆ "เราควรยอมกำไรน้อยลง ดีกว่า ไม่ได้ทำตามระบบ"


สรุปผล
วันนี้กำไรสุทธิแล้ว แถมกำไรเยอะด้วย ดีใจฝุดๆ กำไรตั้ง 164.12$ หลังจากขาดทุนติดต่อกันมานาน ในที่สุดก็มีวันนี้ 555+

ส่วนพอร์ตรวมก็ยังบวกอยู่ 130$ ไม่ธรรมดาจริงๆ เลยเรา อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น