วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Win Order

12 Aug 14
GU - Win เพราะ "เทรดตาม Trend หลัก" คือ Downtrend แม้ราคาจะลงมาเยอะแล้ว เราก็ยังคง Bias Sell อยู่เหมือนเดิม จึงทำให้เราได้กำไร โดยแผนดั่งเดิม คือ ออกเป้า Fibo 261.8% ถึงราคาจะลงมาไม่ถึงเป้า แต่เราก็ยังได้กำไรและทหาร (ต้นทุน) ของเรากลับมา ด้วยการ "ขยับ Trailing Stop" ตามไปด้วย ถึงกำไรจะน้อย แต่เราก็ดีใจที่ทำตามแผนได้อย่างสมบูรณ์แบบและได้กำไรด้วย
Result

Entry 8 Aug 14

Exit 12 Aug 14

13 Aug 14
วันนี้ Win หลายไม้ด้วยกัน มาแยกดูทีละไม้

XAU - Win เพราะเราปิดเอง อันนี้ไม่ดี เราปิดเพราะ Bias Sell ตามจาน ราคาลงมาจริง และต้องการลดการทำ Square ด้วย แต่ตอนเย็นกลับดีดแรงขึ้นไปอีกครั้ง

AU - อันนี้เราปิดมือ เพราะตอนเย็นราคาดีดขึ้นมา และเราเปิดคอมอยู่พอดี เห็นราคาวิ่งมาติด CH บน H1 แต่ยังมาไม่ถึง TP ที่เราวางไว้ ซึ่งจริงๆ ตามแผนเรามีทหาร Sell Limit 1 นายที่แนว CH บน H1 อยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงไม่ลังเลที่จะปิด Buy 1 นาย และเปิด Sell ทันที 1 นาย ตามแผนที่วางเอาไว้แล้ว ทำให้ทหาร Buy นำทหารใหม่กลับมาอีก 10.11$ รอบนี้โชคดีด้วยที่ราคาลงมาไม่โดน SL โดยเราตั้ง SL -50 pips จากราคาที่เราเข้า

ProductTypeLotPriceSLTPRR
AUDUSDBuy0.030.927650.92270.931020.68

Entry - 7 Aug 14

Exit - 13 Aug 14

GU - Win เพราะทำตามแผนและราคาวิ่งมาโดนแผนเราพอดีด้วย แถมราคาวิ่งลงเร็วมาก ใช้เวลาแค่ 1 ชม ลงไป 100pips เราไม่เคยคิดฝันว่าจะเจอแบบนี้เลย ถือว่าโชคดีมากที่ตั้งทหารไว้เมื่อคืน ทำให้วันนี้ได้ออเดอร์ แต่ที่วันนี้พลาดคือ "ไม่ทนรวย" ดันกลัวว่าราคาจะดีดกลับ เลยตั้งปิดโดยขยับ TP เข้ามาใกล้กว่าเดิม จาก RR=2.4 เหลือ RR=2.0 เพื่อให้เรายังมีความสุขอยู่ แต่สุดท้ายราคาก็ลงมาถึงเป้านี้จริงๆ ส่วนทหาร Buy ก็ดีที่ย้าย Trailing Stop ตามไป จึงรอดกลับมาแบบครบทุกส่วน 

ProductTypeLotPriceSLTPRR
GBPUSDSell0.031.68351.68881.67282.02
Entry 13 Aug 14

Exit 13 Aug 14

สิ่งที่เราต้องปรับปรุงคือ การย้าย Trailing Stop เมื่อราคาวิ่งเข้าไปใกล้ TP แล้ว และพิสูจน์ให้เห็นว่า "เทรด Follow Trend" สำคัญที่สุด

20 Aug 14
UCHF - Win เป็นทหารที่เราทำได้ตามแผนแบบสุดๆ คือ ราคาดีดขึ้นมาเป็น Trend เราก็ย้าย Trailing Stop ปกป้องทุนของเราได้ จากนั้นราคาก็ขึ้นไปจนใกล้ถึงเป้า TP เราจึงเทียบราคาปัจจุบันกับ TP และย้าย SL มาให้ได้ RR=1 เพื่อป้องกันกำไรของเราเอาไว้ให้มากที่สุด ในขณะที่เราก็ยังมี Gap ที่สามารถให้ราคาแกว่งขึ้นไปหาเป้า TP ได้เช่นกัน

Entry 15 Aug 14
Exit 20 Aug 14
Profit = 15$


AU - Win เพราะเราทำตามแผนและมีวินัย ย้าย Trailing Stop เมื่อราคาวิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งตีเป็น Channel ได้ จึงตั้ง SL ที่ใต้ TL นี้ตรงกับแนวรับ ไม้นี้เข้าด้วยหลักการ Pullback ลงบนเส้นที่เพิ่งเบรคขึ้นมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น