วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

Diary : 6 Apr 2014

การเรียนรู้คนเดียว ทำได้แต่ช้า ถ้าเรามีเพื่อน จะช่วยให้เราเรียนรู้ได้เร็วกว่า เช่น การเปิด account ใหม่ ถ้าเรามีเพื่อนที่เคยเปิดแล้ว ก็ใชัเวลาแค่ 10 นาที แต่ถ้าเราเปิดเองคนเดียว อาจใช้เวลา 1 ชม หรือ 1 วันเลย ดังนั้น "เพื่อน" คือสิ่งสำคัญที่เราจะช่วยกันเรียนรู้ไปตลอดทาง

การเทรดนับจากวันนี้ เราจะยึดวิธีของไมดาสทีม เรารู้สึกว่ามันใช่สำหรับเรา ลองดูสักตั้ง ว่าถ้าเราทำตามแล้วจะเป็นอย่างไร

เริ่มต้น 4 ขั้นตอนเทรดง่ายๆ
1. หา Trend ให้เจอ
2. หาแนวต้านแนวรับที่สำคัญเพื่อกำหนดจุดเข้าออก หรือ Trading Zone
3. คำนวณ RR จาก SL และ TP ให้ได้มากกว่า 2 เท่า
4. นำ MM มาจับทำให้เราไม่เครียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น