วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Diary 12 Jan 14

เราพออ่านคนได้ แต่เป็นคนที่รอไม่เป็นและขาดความอดทน --> เป็นประโยคที่เราเขียนตอนเล่น poker เมื่อคืน ใช้เตือนสติว่า เรามักพลาดเนื่องจากไม่อดทนรอให้เรามีโอกาสชนะ เหมือนกับตอนเราเทรด เราไม่รอให้มันเข้าระบบที่เราคาดว่าจะได้ก่อน เราจึงเสียประจำ เพราะแท่งเทียนแต่ละแท่งใช้เวลา แต่เราเป็นพวกใจร้อน รออะไรนานๆ ไม่เป็น ดังนั้น เราต้องแก้นิสัยเสียตรงนี้ของเราให้ได้ ต่อไปเราต้อง "รอให้เป็น" และ "อดทนรอ" ให้แท่งเทียนมันเข้าตามระบบของเราก่อน จึงตัดสินใจเข้า เพื่อเพิ่มโอกาสได้และลดความเสี่ยงที่จะเสียเงินลงไป เหมือน "เราได้ไพ่คู่ Ace ในมือ โอกาสชนะเราก็เยอะตามไปด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น