วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Diary : 4 Feb 14

เมื่อคืนตก Trend อย่างแรงอีกแล้ว!! เพราะเราเข้าด้วย M5 ออกเป้า 261.8% M5 ไม่ผิดแผนเลย แต่ตลาดกลับลงแรงมาถึงเป้า 261.8% M15 เราพลาด เพราะตอนออกเป้าแล้วไม่ยอมเข้ามาใหม่ "กลัว" ติดเหว แต่จริงเราควรตามน้ำและวัดเป้าใหม่ เช่นตอนที่มัน  pullback แท่งเดียวเราก็ควรตามใน M1 เป็นต้น ครั้งหน้าเราต้องไม่พลาดตกรถแบบนี้อีกแล้ว

วันนี้เล่นพลาดไปหลายดอกอีกแล้ว
ตอนเช้า --> ตกรถไฟด่วนเหาะขึ้นฟ้าไปอย่างแรง ทั้งๆ ที่เห็น MACD M15 ทำ Kneeing แล้วด้วย แต่ไม่เข้าเพราะติดงานอยู่ เปิดมาดูอีกที แม่เจ้า!! ไปเกือบ 100 pips

ตอนเย็น --> เปิดจอนั่งเฝ้าหาจังหวะเข้า Short เพราะเห็น M5 & M15 Divergence ชัดมาก เฝ้าอยู่ตั้งนาน ตอนที่มันเบรค Channel + MACD ตัด Signal ลงมาใน M5 ก็ไม่ยอมเข้า เพราะไปเปิดดู M1 เพื่อรอจังหวะมัน Sideway และเข้าเมื่อมันทำ New Low ตามแผน ปรากฎ โดนแม่มลากขึ้นไป 50 pips อยากจะบ้าตาย ราคา Short ที่เราได้คือ Low สุดของรอบนั้นเลย ทำไปได้ยังไง!?

ตอนดึก --> เห็นมันเด้งขึ้นไปทำ New High อีกรอบ แต่ราคายังติด Channel H1 และ M5 & M15 Bear Div ชัดเจนอีกครั้ง และวางแผนว่าถ้าแท่งเทียนทิ้งมาทำ Engulfing ใน M15 จะเข้า Short อีกไม้ทันที ซึ่งก็ทำตามแผนจริงๆ แต่ตลาดกลับยังดึงขึ้นไปอีก เพราะมันเด้ง TL M5 "แค้นมากๆ" เซ็งสุดๆ มันอะไรกันว่ะเนี่ย วันนี้ ทำอะไรก็พลาดไปหมด ตอนนี้ไม่มีกระสุนในมือแล้ว ถ้าไม่ลงมา เราก็ติดเหวแน่ๆ 

วิธีการแก้ปัญหาตกรถ มีดังนี้
1. วัดเป้าให้ถูก TF เช่นเมื่อคืนมันเบรค Channel ของ M15 ดังนั้นต้องวัดเป้าของ M15
2. เมื่อถึงเป้า M5 แล้วแต่ MACD ยังมีแรงมากใน M5 & M15 ให้ดู M1 ถ้า Sideway และหลุด TL ลงมาก็ให้ตามเข้าไปได้เลย
3. จังหวะเข้า ถ้าค่อนข้างมั่นใจ ให้เราเข้า 2 ไม้ ไม้นึงออกเป้า M5 อีกไม้ไว้ Run ด้วย EMA34 M15
4. "รอให้เป็น" จังหวะมาแล้ว ต้องกล้าเข้าทันที อย่าลังเล ส่วนจังหวะไหนที่มันลงมาสักพักแล้ว ก็คิดดีๆ ก่อนเข้า เราอาจจะโดนดึงแบบนี้อีกก็ได้ ให้ระวังไว้ให้ดี ไม่ต้องกลัวตกรถ ตลาดมันไม่ปราณีต่อใครทั้งนั้น
5. การเห็น Divergence ไม่ได้แปลว่าจะลงเลย แค่บอกว่าแรงลดลงเท่านั้น ต้องให้ Break TL เพื่อความมั่นใจว่าจะลงจริงเท่านั้น
6. ห้ามเล่นด้วย "อารมณ์" เด็ดขาด ไม้ไหนที่เราได้ ก็ยิ้ม มีความสุข แต่ไม้ไหนที่เราพลาด เราจะทุกข์ เครียด ทำอะไรไม่ได้ขึ้นมาทันที เราต้องไม่เป็นแบบนี้ เพราะมันคือสิ่งที่เราจะต้องเจออยู่แล้ว พยายามยอมรับและเข้าใจมันซะ

2 ไม้ที่ติดเหววันนี้เราพลาดตรงไหน??
1. M15 ราคายังไม่ลงมา Test EMA34 เลยสักครั้ง ทำไมถึง Bias Short?
2. M5 ยังไม่ลงมาแตะ EMA89 เลยสักครั้ง ทำไมถึง Bias Short?
3. Divergence ชัดเจนใน M5 & M15 ก็สามารถถูก Clear ได้ง่ายๆ หาก TF ใหญ่อย่าง H1 & H4 ยังมีแรงขึ้นต่อ 
4. M1 ไปดูแล้วทำให้เราสับสน ไม่ต้องไปดูแล้ว
5. System เราคือ M15 ต้อง Break EMA34 + MACD Kneeing + Break Channel แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น