วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Diary : 28 Feb 14

ทำไมเวลาเราได้กำไรแล้วมักจะไม่ออก ตั้ง SL และสุดท้ายราคามากิน SL ทำให้ได้นิดเดียว?
เพราะ เราเล่น TF ใหญ่ (H1) แล้วมามอง TF เล็ก (M15)?
เพราะ กลัวว่ามันจะวิ่งเกินทุนของเรา จึงต้องตั้ง SL ไว้ แต่ SL ที่ตั้้งไม่ดีพอ?
เพราะ เราไม่รู้วิธีการว่าเราจะออกอย่างไร? เข้าได้แต่ออกไม่เป็น?

แล้วเราจะแก้ปัญหาพวกนี้ได้อย่างไร?

Q :สิ่งหนึ่งที่เรารู้ว่าเป็นจุดอ่อนของเราคือ "เราไม่รู้ว่าจะออกตรงไหนดี?" ทำให้เราเลือกที่จะออกด้วย EMA34 หรือ EMA89 เพราะ "กลัว" จะขายหมู แต่สุดท้ายกลับทำให้เราได้น้อยตลอด ส่วนไม้ที่มันวิ่งจริงๆ เราก็ไม่ได้กิน เพราะเรา "ไม่กล้า" เข้า

A : ในอดีต สิ่งที่สอนเรามาตลอดคือ "การออกเป้า" เป็นวิธีการที่ทำให้เราได้กำไรมากที่สุดแล้ว แต่เราต้อง "ยอม" ที่จะขายหมู ต้องไม่คิดมากเด็ดขาด

Q : อีกปัญหาคือ เราเข้าด้วย lot 0.01 ซึ่งเราไม่สามารถแบ่งเพื่อออกเป้าและใช้ run trend ได้ ทำให้เรา "อยาก" จะทำกำไรให้ได้มากที่สุดในไม้ที่เราเข้าเสมอ จึงเป็นที่มาที่เราตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าเราควรจะ "ออกเป้า" หรือ "Run Trend" ดี

A : ต่อไปเราจะปรับมาเล่น lot 0.02 โดยให้ 0.01 สำหรับการออกเป้า 161.8% ส่วนอีก 0.01 ออกเป้า 261.8% หรือ EMA34

การมอง Trend ให้ดูจาก TF ใหญ่ว่าวิ่งตาม "Channel" ขึ้นหรือลง จากนั้นมาหาจังหวะเข้าใน TF ของเรา โดยหาราคาที่ไปพักตามแนว Channel นั้น + TStoch วิ่งสุดในด้านนั้นๆ

เปิด Short ต่อเมื่อ MACD > 0
เปิด Long ต่อเมื่อ MACD < 0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น