วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Diary : 3 Feb 14

วันนี้พลาดอีกแล้วที่ "ไม่" ทำตามแผน ออกเป้า Fibo 261.8% ทั้งๆ ที่ราคาลงมาถึงเป้าที่เราวัดไว้ เพราะความโลภ อยาก Run Trend กับเค้าบ้าง ปรากฎราคาลงมาแค่เป้าเราจริงๆ และหยุดอยู่แค่นั้น จากนั้น ราคาดึงกลับมาอย่างเร็ว กิน SL ที่เราวางไว้ โชคดีอยู่อย่างนึงที่เราเน้น "ปลอดภะยไว้ก่อน เพราะตลาดไม่มีอะไรแน่นอน" เราย้าย SL มาตลอดจนมาเป็น EMA34 M5 ได้กำไรครึ่งหนึ่งของเป้า ตอนแรกรู้สึกเซ็งเพราะมันกินแล้วย่อ นึกว่าจะลงไป แต่อักแปปเดียวราคาขึ้นมากิน EMA34 M15 ก็ยังรู้สึกดีหน่อยที่ย้าย SL มาตรงนั้น

ข้อสังเกตุเพิ่มวันนี้คือ ไม่ว่าจะขึ้นหรือลงหลังจากเบรค Channel มาแล้ว Stoch M5 จะต้องทำ OB-OS 1 รอบก่อนเสมอ จึงจะไปจริง

สิ่งที่แน่นอนที่สุด คือ "ความไม่แน่นอน" อะไรก็เกิดขึ้นได้ในตลาด ดังนั้นเราจะต้องระมัดระวังตัวตลอดเวลา SL เป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้เด็ดขาด แท่งเทียนมักจะหลอกเราเสมอ แท่งใหญ่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไปทางนั้นตลอด อาจจะใช้หลายแท่งดึงกลับมาก็ได้ 

ส่วนการที่เราจะเข้า Position มันจะต้องเบรค Channel ก่อนเสมอไม่ว่าจะเป็น Channel เล็กหรือใหญ่ก็ตาม

"การรอ การไม่คันมือ เป็นสิ่งที่ต้องทำ ส่วนการตกรถ ขายหมู เป็นเรื่องปกติ" - จานเปา

ถ้าตกรถแล้วจะหาจังหวะเข้า ให้ลงไปดู M1 และตี TL ไว้ ถ้า Break TL ก็เข้าได้เลย ต้องมีสติตลอดเวลา เพื่อพร้อมเข้าทุกเมื่อ

สิ่งที้ได้เรียนรู้วันนี้
1. เน้นปลอดภัยไว้ก่อน ตั้ง SL เสมอเมื่อมีกำไร เพราะตลาดไม่มีอะไรแน่นอนเลย
2. จากนี้ไป ออกเป้า 261.8% เสมอ ขายหมูก็ช่างมัน
3. สังเกตุ Stoch M5 จะต้อง OB-OS อย่างละรอบก่อนขึ้นจริงหรือลงจริง
4. รอ Break Channel ก่อนจึงตัดสินใจเข้า
5. ถ้าตกรถแล้วจะหาจังหวะเข้า ให้ลงไปดู M1 และตี TL ไว้ ถ้า Break TL ก็เข้าได้เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น