วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

Diary : 7 Mar 14

หลังจากเทสระบบขา Long มาได้ 3-4 คู่ คือ
EURUSD
AUDUSD
AUDJPY
CADCHF

ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจเลย อาจจะเพราะ TF H4 TStoch ลงมา OS และ MACD ตัด Signal ขึ้นหมดพร้อมกันพอดี จึงทำให้เราสามารถเข้าและได้กำไรทุกไม้เลย กำไรมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับเราจะตั้ง TP ตรงไหน ตอนนี้ตั้ง FIBO 161.8 & 261.8 ก็ถือว่าโอเคเลย ไม้ดียวที่รู้สึกเสียดายคือ AUDJPY ไปตั้ง TP ที่กรอบ Channel ขาลง เพราะเราเข้าก่อนเบรค และไปคิดเองว่าอาจจะไม่เบรค หรือถ้าเบรคก็ไปไม่ไกล ทำใฟ้เราได้เรียนรู้ว่า อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน "everything is possible" เราไปบังคับตลาดไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้คือ ทำใจให้ว่าง ปล่อยวางและเล่นตามตลาดไปเท่านั้น ซึ่งเราก็ทำได้โอเคระดับนึงล่ะ

อีกเรื่องที่ถือว่าทำได้ดีคือ EURUSD เข้าไม้แรกเป็น SELL แต่ผิดทาง รอมา 1 วัน ปรากฎราคาเริ่มไม่ลง แถมเกิด Bull Diver ใน H1 และชน Channel รับในขาขึ้นของ H4 จึงตัดสินใจ bet L 0.02 lot และตั้ง SL ของไม้ S เอาไว้ที่ High ล่าสุด ปรากฎราคาขึ้นมาจริงๆ ทำให้เราขาดทุนไม้ S แต่ได้กำไรจากไม้ L มาชดเชยทำให้ภาพรวมของ EU ได้กำไร

สิ่งที่เราพลาดคือ เราไม่เปิด L ของ Gold ทั้งๆ ที่เราเห็น Bull Diver ใน H1 อาการเดียวกับ EU แท้ แต่เราดันไม่กล้า ครั้งหลังใช้วิธีนี้แก้พอร์ตไม้ที่เทรดผิดทางได้ดีทีเดียว

กลับมาอาทิตย์หน้าเทรดวิธีนี้ต่อเพื่อเพิ่มความมั่นใจในระบบนี้ให้มากขึ้นและหาระบบเทรดสำหรับขา Sell ให้ได้

สู้เว้ย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น