วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Diary : 30 Apr 14

วันนี้ได้เข้า Sales Manager Meeting ครั้งแรก ทำให้รับรู้ถึงความเครียดอย่างมาก และเราก็ต้องมาเสียเวลาอยู่ทั้งวันในการฟังเรื่องของคนอื่น และพูดงานที่เราทำมา แถมโดนด่า หากทำไม่ได้ตามเป้าหมาย

"นี่คือสิ่งที่เราต้องการในชีวิตหรอ?" มีคำถามนี้เกิดขึ้นในหัวของเราตลอดการประชุม ซึ่งคำตอบคือ "ไม่ใช่!!" เราไม่ได้ต้องการชีวิตแบบนี้ เราอยากเอาเวลาของเราไปทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และอยู่กับคนที่เรารักมากกว่า ถ้าเรามีลูก เราก็อยากจะมีเวลาให้ลูก แต่หากเราทำงานประจำต่อไป และเป็น Sales Manager งานตัวเองก็ต้องดู ยอดก็ต้อง Meet แถมเราต้องไปดูแลลูกน้อง งานเยอะขึ้นมากเกินกว่าการขึ้นเงินเดือน ซึ่งมองแล้ว ไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เราเสียไปเลย

ดังนั้นสิ่งเดียวที่จะทำให้เราหลุดพ้นจากงานประจำ ก็คือ การได้ทำงานที่เราชอบ นั่นคือ "Trader" เราจะต้องเทรดให้สามารถเลี้ยงตัวเองให้ได้ภายใน 2 ปี ระหว่างนี้เราสามารถที่จะทำงานประจำต่อไปด้วยได้

ป้าหมายของเราคือ เราจะต้องสร้าง Cash Flow จากการเทรดให้เท่ากับเงินเดือนของเราภายใน 2 ปี

ขอบคุณการประชุมครั้งนี้ ทำให้เป้าหมายในชีวิตของเราชัดขึ้น

---------------------------------------------
11. สู้ตาย…ตัดทางถอย Burn the Bridge Behind You ตราบใดที่เรายังไม่ตั้งปณิธานให้แน่วแน่ มัวแต่ประนีประนอมสร้าแผนสำรองและเปิดโอกาสให้ตนเองถอยได้ก็จะประสบความเร็จยิ่งใหญ่ไม่ได้เลย ถ้าคุณมุ่งมั่นตัดสินใจทำอะไรแล้วให้ “เผาสะพานทิ้ง” อย่าล้มเลิกกลางคัน - See more at: http://www.yimtamphan.com/?p=16#sthash.t9BHKYAB.n6ZQuM7x.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น