วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Lesson Learn : 30 Apr 14

คืนนี้เป็นคืนที่พลาดอย่างแรง คืนที่ตลาดเหวี่ยงสุดๆ แต่เรากลับไม่ได้อะไรเลย กำไรน้อย แถมยังมีไม้ขาดทุนไปอีก ไม่ดีเลย

สิ่งที่เราได้เรียนรู้มา 3 ข้อหลักๆ คือ
1. ต้องวางแผนทุกคืน เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาดจังหวะการเหวี่ยงเร็วและแรงแบบนี้อีก
2. ต้องทำตามแผนอย่างเคร่งครัด อย่าใช้อารมณ์ในการออก เพราะไปคิดว่ามันน่าจะลง เรากำลังมโนเองแล้ว ทำให้เราตกรถ AU ไปเลย T-T
3. ต้องติดตามข่าวด้วย เพื่อดูว่าข่าวไหนมีผลกับตลาดมากๆ เราต้องอยู่ช่วงนั้นด้วย

การวางแผนทุกคืน ก็ทำให้เราสามารถหา Inquiry ใหม่ๆ ได้ทุกวัน เหมือนเราเป็น Sales ไปขายของ ต้องหา Inquiry จากลูกค้า แต่เราหา Inquiry จากตลาดแทน

การทำตามแผน ถึงแม้จะขาดทุน ก็ดีกว่า การใช้อารมณ์ตัดสิน เราควรใช้แผนตัดสินมากกว่า

การติดตามข่าว ทำให้เราหาประโยชน์จากการเหวี่ยงของตลาดได้

2 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ
  2. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ