วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Skype : 23 May 14

Skype Training : 23 May 14

เราจะขยับเทรน ตอนที่ราคามัน Overlap TL นั้น
เวลาเราจะเลือกมองเทรนไหน ให้ดูว่า ราคาอยู่ใกล้เทรนไหน ให้ยึดเทรนนั้น  เพราะมันคือ เทรนปัจจุบัน
เวลาเบรค TL ถือเป็น Reversal Pattern อย่างหนึ่ง เราควรมองง่ายๆ ถ้าเบรคก็คือเปลี่ยนเทรน แค่นั้น
Break TL = สัญญาณเตือนอย่างหนึ่งว่า ราคาจะไม่ลงไปยัง Channel ที่เราตั้งรับไว้ เพราะมันติดแนวรับก่อนหน้าและเบรค TL ไปแล้ว พอราคา Break TL แล้ว เราจึงสามารถย้ายจุดตี Channel ได้ ทำให้เราได้เป้าหมายหรือกรอบที่ปัจจุบันและแม่นยำมากขึ้น ตัวอย่างคือ ทองในอดีตก่อนทิ้งลงมาแรง
เมื่อราคาเกิด OB จาก Trend หลัก ให้เราตี Channel ใน TF เล็กลงไป เพื่อหาการเบรคหลุด Trend ลงมา จึงวางแผน Sell เพื่อได้จังหวะการทิ้งลงมาเร็วเพราะเป็น OB
การสร้างระบบ ให้สร้างระบบที่มีความแม่นยำ 70%
สามเหลี่ยม เวลาหลุด จะวิ่งแรงๆ
เราควรเล่นช่วงราคาสวิงแรงๆ เช่น ช่วงข่าวออก
คนเทรดสั้น ต้องเป็นคนละเอียด ต้องนำความรู้ทั้งหมด มาใช้ใน M15, M5

วิธีแก้ปัญหาการเทรดของเรา
การตั้ง Zone Order ถ้าเราได้ของไม่ครบทุกไม้ แล้วราคาวิ่งขึ้นไปแล้ว ให้เราคำนวณต้นทุนใหม่ และหาจุ TP ที่ทำให้เราได้ RR >= 2 เป็นจุด Exit เพื่อให้เราสามารถทำกำไรให้ได้ RR จริง
ระบบของเราคือ ซื้อขายตามกรอบ Channel แต่ถ้าราคาเบรค ก็ให้มองหากรอบใหม่ไปเรื่อยๆ
เวลาเบรคกรอบหรือแนวต้านขึ้นมาแล้ว ลงมา Test แนวต้านที่กลายเป็นแนวรับนั้น ถ้ามันจะวิ่งขึ้นไป มันจะต้องไม่หลุดกลับมาต่ำกว่าแนวต้านนั้น ดังนั้นให้เราตั้ง SL ใต้แนวต้านนั้น 2-3$ ได้เลย นี่คือระบบของเรา แค่ใช้แนวต้านเป็นกรอบ
ทำตามระบบให้ได้ทุกไม้ ส่วนเรื่องกำไรขาดทุนให้เป็นไปตามหลักสถิติแทน

แผนการเทรดของเรา
1. เทรด Forex เป็นหลัก
2. ดึงกำไร 30% ออกมาทุกเดือน เพื่อไปซื้อหุ้นถือระยะยาว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น