วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

MM & RR

Money management ผมขอเรียกย่อๆว่า MM นะครับ
Risk reward ratio ผมขอเรียกย่อๆว่า R/W นะครับ
ในการคำนวณ จำเป็นต้องใช้ ข้อมูลราคา 3 ราคา ซึ่งใช้ กราฟเทคนิคอล ในการหาราคาทั้ง 3 ออกมา
 Entry
Target
Stop
RR ratio = Rewards / Risk
RR Ratio ที่เหมาะสม ควรจะมากกว่า 3:1
ซึ่งก็หมายความว่า เทรด 4 ครั้ง เสีย 3 ครั้ง ถูกทาง 1 ครั้ง ก็จะเสมอตัว


อันนี้เรียกว่า mm
เเม้เเต่นักพนันมืออาชีพ ที่สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องก็ล้วนใช้กลยุทธ์ในการบริหารหน้าตักทั้งสิ้น
ถ้าหากเรามีเงินลงทุนอยู่ 100 บาท เราทำการเทรดทั้งหมด 10 ครั้ง
กำไร 8 ครั้ง ๆละ 5บาท = เรากำไรทั้งหมด 40 บาท
ขาดทุน 2 ครั้งๆ ละ 20 บาท = เราขาดทุน 40 บาท
สุทธิเราจะมีกำไรจากการเทรด 10 ครั้งอยู่ที่ 0 บาท

ถ้าหากเรามีเงินลงทุนอยู่ 100 บาท เราทำการเทรดทั้งหมด 10 ครั้ง
กำไร 7 ครั้ง ๆละ 10 บาท = เรากำไรทั้งหมด 70 บาท
ขาดทุน 3 ครั้งๆ ละ 10บาท = เราขาดทุน 30 บาท
สุทธิเราจะมีกำไรจากการเทรด 10 ครั้งอยู่ที่ 40 บาท

Win / loss Ratio คือ ในการเทรด 100 ครั้ง เราชนะกี่ครั้ง
Reward / Risk คือในการเทรดเเต่ละครั้ง เราต้องการจะได้รับผลตอบเเทนเท่าไหร่หากการเทรดครั้งนั้นประสบความสำเร็จ
เมื่อหมัดเข้าเป้า (Reward) กำไร
เมื่อหมัดไม่เข้าเป้า เราโดนสวนกลับ (Risk) ขาดทุน
การที่เราคาดหวังผลกำไรมากๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเเม่นยำมาก --> เขาทราย กาเเล็กซี่ ไม่จำเป็นต้องต่อยมาก เเต่พอต่อยโดน คู่ต่อสู่ก็ออกอาการทันที เหมือนเทรดเดอร์ที่ไม่จำเป็นที่ต้องมีความเเม่นยำในการเทรดสูงมากนัก เเต่เมื่อเทรดได้กำไร.....ก็เอากำไรครั้งละมากๆ เปรียบเสมือน Let profit Run คือเมื่อได้กำไร ก็ปล่อยให้กำไรวิ่งไปเรื่อยๆ
ไม่ว่าเราจะเป็นเทรดเดอร์เเบบใดก็ตาม เราก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ เเต่เราต้องเข้าใจลักษณะ ระบบการเทรดของเรา เเละเรื่อง Reward / Risk ให้ดี เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ว่าสถานการณ์ใดที่เราควรเข้าเทรด หรือควรหลีกเลี่ยง

การบริหารเงินลงทุนใน Portfolio
คุณคือนักเก็งกำไร หรือ นักการพนัน ??? --> RR จะเป็นตัวบอกครับ
MM คือการทำให้ RR เทรดได้เยอะกว่า 10 ครั้ง --> มากกว่าพันครั้ง มากกว่าหมื่นครั้ง อยู่ที่ระดับการนอนหลับ หากนอนไม่หลับแสดงว่า MM ไม่ดี Over Trade
ภาพใหญ่มาภาพเล็ก timeframe ใหญ่ไปหา timeframe เล็ก
ดูแนวรับแนวต้านจุดสำคัญๆ ที่ราคาเคยพักตัว
การเทรด Forex "คนเก่งจริงไม่ใช่คนที่เทรดได้กำไรสูงสุด แต่เป็นคนที่อยู่รอดในตลาด forex ได้นานที่สุด

ดูก่อนนอนคับ แล้วจะรู้ว่า "ถ้าไม่รู้ TA ยังกำไร"
http://www.youtube.com/watch?v=2lD-gd9hk3I

ถ้าเราสามารถสร้างระบบเทรด Forex ง่ายๆ ที่ได้กำไรง่ายๆ แต่สม่ำเสมอ โดยมีผลทางสถิติรองรับ และเราตั้งใจเทรดในแนวทางของตัวเอง ยึดมั่นในหลักการเดิมไม่แปรเปลี่ยน รับรองว่า จะสามารถทำกำไรในตลาด Forex อย่างยั่งยืนแน่นอนครับ

ตัวอย่าง RR = 3:1
กำไร 3,000 ขาดทุน 1,000 หากเราใช้ 1:1 เราก็จะไม่ได้อะไรเลย
นี่คือเหตุผลว่า ทำไมคน 95% ถึงแพ้ เพราะไม่รู้ว่าควรลงทุนจุดไหนให้คุ้มกับ RR
การขายหมูก็ทำให้ RR พังโดยไม่รู้ตัวครับ

Port Cent เทรดได้สนุก เพราะเรายอมรับได้ เงิน $ ก็ไม่ต่างกัน ถ้ายอมรับไม่ได้ ก็ไม่ควรใส่ลงไป

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ