วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ดูดวงกับ อาจารย์ ยอด ลิขิตจิตสัมผัส

1. คิดเองทำเองจึงจะสำเร็จ
2. ขาดความมั่นใจในตัวเอง บางทีจะทำอะไรสุดโต่ง
3. ข้อ 1-2 เป็นเหตุการณ์ปัจจุบัน ข้อ 3-6 เป็นเหตุการณ์ข้างหน้า
4. ข้อแรก เราหาจุดยืนของชีวิตไม่ได้ ช่วงหาตัวตนในการดำเนินชีวิต
5. ข้อสอง การทำ Project ใหม่ จะทำสำเร็จ แต่ให้ระวังถูกเอาผลงานไป อย่าไปพูด (อาจารย์เล่าเรื่องหมอเอ)
6. พอกลาง ธค เราจะเริ่มคิดได้ว่าเราจะทำโครงการอะไร ครั้งที่แล้วเราทำมา โดนหักหลัง จริงๆ ไม่โดนหักหลัง แต่เสียความรู้สึกต่อกัน
7. บุคลิกของเราแข็งนอก อ่อนใน ทำให้อารมณ์ไม่แน่นอนในตัวเอง มักจะตัดสินใจด้วยความรู้สึก เชื่อในเรื่องศาสตร์เร้นลับมาก
8. ทำตัวลึกลับ แต่ชีวิตต้องสู้กับปัญหามากมาย เป็นคนขยันแต่เครียด เคร่งเครียดกับชีวิตเกินไป หากไม่ได้ดั่งใจ อาจทำให้คุณเป็นคนขี้เกียจสุดๆ --> โดน
9. ชอบตรวจสอบคนอื่น คนจะเดาใจเรายาก
10. เวลารักเราจะพลุ่งพล่าน เวลาชอบก็ชอบ เวลาเกลียดก็เกลียดเลย ชอบยังไงดี ไม่มีจุดยืน ทำให้จิตใจฟุ้งซ่าน
**11. ต้องศึกษาธรรมะมาใช้มากๆ ถึงจะดี
12. ด้านสุขภาพ ระวังการติดเชื้อ ถ้าเป็นโรคอะไรมักจะหายยาก
**13. คิดเก่งคิดไวทำไว แต่ต้องคิดเองทำเองจึงจะสำเร็จ เช่น ร่างหนังสือ ก็ต้องทำเอง
**14. ปีหน้าให้ระวังเดือน 4 กับ 6 เดือน 4 ให้ระวังการเมือง ส่วนเดือน 6 ระวังอันดามัน
15. เดือน 6 มี 100 ให้ใช้ 50 บาท เก็บตุนเสบียงไว้ ใช้พอประมาณ เกิดเศรษฐกิจมันล่ม 60 ล่ม 62 คนไทยเลิกทะเลาะกัน ปี 60 น้ำลายท่วมปาก เหมือนเกิดธรรมชาติแต่ท่วมน้ำลายปากคน
16. เงินช่วงนี้สะดุดหน่อย แต่ถ้ายื่นไป จะมีเกณฑ์อนุมัติ ยื่นไป 2 ที่จะอนุมัติที่นึง --> ตรง
17. เหมือนเราจะซื้ออะไรด้วย ซื้อได้ดั่งฝัน เหมือนข้อ 3 มีเกณฑ์เดินทาง
18. ผิดพลาดไปหน่อย ถ้าไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ดีแล้ว ไม่งั้นเงินโตแล้วแหละ เหมือนศิษย์อาจารย์ย้ายงานแล้ว ไปอยู่ที่ดีแทค 3 เดือนเปลี่ยนงาน นีเวียให้ 58,000
**19. เรื่องงานดูกลางปี 58 ก.ค.-ส.ค. มีการเปลี่ยนแปลงในตัวเอง แบบตัดสินใจกะทันหัน แบบไปทำเองไหม มีการพลิกผันจากงานตัวหนึ่งไปอีกตัวหนึ่ง ให้เราทำธุรกิจแบบ Sun Rise ไม่ใช่ Sun Down เช่น แพคลิ้ง ให้เราทำพวกคนกินแน่ๆ ใช้แน่ๆ  เราต้องวางล่วงหน้า ว่าลูกน้องคุณจะตกงานไหม ไม่งั้นกรรมจะตามเรา
20. มี.ค. 58 ก็คิดเหมือนกันว่าอยู่ที่นี่หรือขยับขยายดี ตัวอย่างคนนครศรีฯ เอ็งจะซื้อที่ได้นะ เปลี่ยนจากขายหมูย่าง มาทำร้านทอง กับที่ดิน
21. เงินขัด แต่ไม่ขาดมือหรอก ตอนนี้ตั้งกองอยู่ เราจะดึงออกมาไม่ได้ เราอยากจะดึงออกมา เอากองกลางไปลงทุนดีไหม
**22. การเงินจะดีหลังปี 59 จากคนขับรถนิสสันมาร์ชไปเป็น BMW จะพลิกวิกฤติใน 3 ปี เช่น ลูกศิษย์อาจารย์ขับรถเบนซ์
23. เรื่องที่จะไปปีที่แล้วคืองานประจำ พอเราไม่ไปเลยทำให้เราหดหู่ เหมือนลูกศิษย์อาจารย์อยู่ญี่ปุ่น ขอได้ 3 เท่า ได้ 2 ก่อนและอีก 1 ตอนทำงานไป 6 เดือน ได้ที่พักดีกว่าเก่า
**24. เงินที่นอกจากงานประจำ ที่เราไปดีลงานไว้ 2-3 งาน เราจะได้ เราจับงานถูกแล้วตั้งแต่ ต.ค. แต่ พ.ย. เงินจะติดขัด หลัง 25 พ.ย. เริ่มจะคลี่คลาย ช่วงที่ผ่านมาทำอะไรก็หนืดๆ หลังจากนั้นก็จะดีขึ้นยันปีหน้าเลย
**25. ดวงเราจะไม่ดีเดือน 4 ทุกปีเลย ต้องระวังไว้
26. เดือน 6 เป็นดวงเมือง พอดวงเมืองไม่ดี ก็ไม่ดีหมด ให้เราออมไว้ ปีหน้าเป็นปีแห่งประหยัด
**27. การเงินดี การงานดี เราเป็นคนมองอนาคต ครอบครัวเป็นห่วงเรา ให้มาช่วยก็ไม่ช่วย เพราะเราเป็นคนคิดสุดโต่ง มีโอกาสลงทุนมี มีซื้อด้วยซื้อที่อยู่อาศัย งานมีการปรับเปลี่ยนในระยะ 6-8 เดือน ลงทุนมีช่องทางซื้อขาย มีทางสำเร็จ งานมีโอกาสเปลี่ยน เงินต้องไปหมุนในครอบครัวมาช่วยเหลือตลอด แต่ไม่ได้เป็นอย่างนี้ตลอด เงินหลังปี 58 จะดีขึ้นเอง เพราะเราจะรู้จักตัวเองมากขึ้น พอรู้ตัวเองแล้ว ใช้ 20 บาทประจำ 20 บาทเพื่อกองทุน แบ่งเป็น 5 ส่วนไปเลย อันนึงไว้ใช้ประจำ อีก 1 ส่วนก็เก็บไปเลย จำเป็นจริงๆ ก็ค่อยควักออกมา "แบ่งให้เป็น เราจะมี model ในการดำเนินชีวิต มี 100 แบ่งเป็น 5 ส่วน เราลงทุน 20 บาท เสียก็ช่างมัน เราก็ยังมีส่วนอื่นสำรองอีก" ถ้าเราวางวงจรของชีวิตได้ก็ดี
28. ระวังการขับรถ ระวังอารมณ์พุ่งปรี๊ดของเรา เวลาเราดื่ม เราดื่มไม่เหมือนใคร ดื่มสุดโต่ง น็อกง่าย เดี๋ยวโดนลอกคราบไม่รู้ตัว พาเข้าม่านรูด
29. จิตใจเรามี 2 อารมณ์กึ่งหญิงกึ่งชาย แต่เราเป็นผู้ชายจริงๆ เราอารมณ์เจ้าระเบียบมากกว่าผู้หญิง อารมณ์สำอางมากกว่า
**30. ระวังโดนบริวารกลั่นแกล้ง
31. ถ้าไม่เขียนป่วยก็ไม่ต้องถามเลย
**32. ความรัก ต้องจัดการซึ่งกันและกัน จึงจะอยู่กันยืด ต้องไกล่เกลี่ย ช่วงนี้อารมณ์ใส่กัน งอนใส่กัน
**33. มีเรื่องที่เหมือนจะเกิดคดีความ ถ้าไกล่เกลี่ยก็จะเป็นผลดีกับเรา อาจารย์ไม่เขียนว่าคดีความ
34. ต่างประเทศได้ไปแน่ๆ
**35. ช่องทางซื้อสำเร็จ ถ้าลงว่าสำเร็จ ทำอะไรก็สำเร็จหมด
**36. ในระยะ 6-7 เดือน อย่าหนี ถ้าหนีไม่จบ
37. อาจารย์รักษาคนด้วยพลังจิตด้วยนะ ถ้าครั้งเดียวหายแสดงว่ากรรมน้อย แต่ถ้า 5 ครั้งแล้วไม่หาย อาจารย์ก็ไม่รักษา (อาจารย์พูดก่อนเลย) หมอเหมือนเป็นกรรม ต้องมานั่งรักษาคน คนทุกข์มาหาตลอด
38. ถ้ายกประเด็นคนอื่น อาจารย์หมายถึงเรื่องของเรา อาจารย์ยกเรื่องการป่วย ก็เพราะเป็นเรื่องของเรา จะรักษาหายไหม อาจารย์ต้องดูก่อน
39. เรายื่นขออะไรไม่รู้ เค้าจะอนุมัตินะ (เราคิดเองว่าเรื่องงาน) เดี๋ยวกลับไปก็จะรู้เอง
40. เหมือนเราจะย้ายจากอีกฝั่งไปอีกฝั่งหนึ่ง เหมือนจะโยกย้ายกันเร็วๆ นี้ เหมือนปรับใหม่ พวกโครงสร้างใหม่ ถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนโลโก้เลย เช่น ดีแทคเปลี่ยนโลโก้ทุก 10 ปี
41. ถ้าอยากไหว้ของดำ ไปไหว้พ่อแม่ เน้นพระแท้ในบ้าน อย่าทำให้ท่านเสียความรู้สึก ทำท่านเสียน้ำตาหยดนึง เราลำบากไปเป็น 10 ปี คนชอบบ่นเรื่องทำบุญ ทำไมลำบากอยู่ หนูก็ใส่บาตรทุกวัน อาจารย์ถามเคยดูแม่บ้างไหม ให้กลับไปหาแม่บ้าง ดีกว่าโทรคุย
42. โยกย้ายงาน Work อาจารย์ให้ Work แล้ว เพราะเราตั้งใจจะมาหาอาจารย์หลายครั้ง เราไปศึกษามาหลาย ไม่เคยเชื่อ เราไม่ใช่คนเชื่ออะไรง่ายๆ ก็อยากจะลองสักหน่อยว่าแม่นไหม อาจารย์เผยแล้วนะว่า เรานั่งครั้งแรก เราลองอาจารย์ก่อน ถ้าอาจารย์ไม่เขียนมา ยิ่งไม่เชื่อ
**43. เราควรย้ายนะ จะได้งานใหม่ เราจะได้เงินดีกว่าเก่า ไม่ควรถามย้อน เวิร์คแล้วเวิร์ค เหมือนกับที่อาจารย์ยกตัวอย่างให้เรื่องย้ายงานน่ะ เรื่องย้ายไปนีเวียดีแทค มันก็คือเรื่องของเราเอง
44. เรื่องศัตรูไม่ต้องถาม เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ใครนินทา ยิ่งเป็นผลดีกับเรา เพราะเราจะได้หมดทุกข์กับเค้า
**45. การไกล่เกลี่ย ไปปิดทอง 12 แผ่นกับปางค์เรไร วัดไร่ขิง อยู่หน้าโบสถ์ ที่ท่านั่งตรงมีกระต่ายเป็นปางค์ของพุธกลางคืน ไปปิดตามปกติ วันอาทิตย์ก็ไปไหว้กันหมดแล้ว ตั้งแต่เท้าคู่ ห้ามปิดตา อย่าไปปิดหัวกับตาท่าน เท้าคุ่ เข่าคู่ ใจ หลังคู่ ไหล่คู่ อย่าไปแบกภาระ ไปซื้อของจากร้านสังฆภัณฑ์ ถ้าทำทุกเดือน ถวายกล้วยในวันเสาร์ ทำทานที่ไหนก็ได้ทุกวันเสาร์ ทำบ่อยๆ ก็ดี จะดีกับเรา
46. คริสต์ยังเป็น Modern เลย แต่พุทธกลับยังยึดติดแต่ศีลธรรม แก่งแย่งตำแหน่ง คนดึงลงมาต่ำเอง
**47. เราอย่าไปยึดติดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราพยายามหาสิ่งดีของตัวอย่างมาเป็นตัวตั้ง เช่นเราทำโปรเจค เราฟังมา 5 คน 3 คนดีคล้ายๆ กัน เราก็เอามาทำ Project ใหม่เหมือนขนม เราทำ Package ยังไงให้น่าซื้อ
**48. เปรียบใจเรา อย่าให้อยากมาก เราต้องรู้จักลด วาง ปล่อย และเราก็จะสุขใจ ทำใจให้เป็นกลาง ถ้าเดินสายกลางได้จะดี และทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ อันนี้เราต้องทำด้วยตัวเอง
49. เรากำลังทำอะไรควบคู่งานประจำไปด้วย อาจารย์ก็คิดแทนให้แล้วว่าจะมีโครงการใหม่ (แค่คิด) อยู่ในหัว เราสามารถไปต่อยอดเอาเอง เรามีกองกลางอยู่แล้ว แต่เราจะขยับขยายอย่างไร ในส่วนต่างจากรูปแบบเดิม จะทำสำเร็จและมีชื่อเสียงตอบกลับมาดี แต่ให้ระวังถูกเอาผลงานไป อย่าเพิ่งไปพูด ออกแบบมาก่อน แล้วค่อยพูด เค้าก็จะอนุมัติงบประมาณมาให้
**50. ความรัก มันจะมีมือที่สามในช่วงนี้ ให้เราศึกษาธรรมะและเราจะสงบสุข ช่วงนี้มันจะคิดงานมากกว่าคิดรัก ทำให้รักมีปัญหา รักจะเกิดมีปัญหาได้ เดี๋ยวหมาจะคาบไปแดก ดังนั้นอยู่ให้พอดีๆ รู้จักแบ่งเวลา ไปกินข้าวบ้าง เราไม่มีเวลา มีสิ ยังมีเวลาหายใจเลย คิดให้พอดีตัวเอง ไม่ใช่แต่เช้าไม่ทำอะไรเลย พอตอนบ่ายเริ่มแหละ ทำงานเสร็จ 2 ทุ่ม ไปถึงบ้าน 4 ทุ่ม
51. พวกหุ้น เราจะได้ซื้อหุ้น ลงทุนเสี่ยง ความเสี่ยงเราจะเกิดขึ้นเดือน มค-กพ ช่วงนี้สื่อสารจะดี ทองห้ามซื้อ มันจะขึ้นโดดปลายเดือนนี้ ให้คนมาซื้อแล้วมันจะลง Tesco Lotus จะปิดกิจการขายคืนให้คนไทย
52. อาจารย์เล่าเรื่องย้ายตึกมา AIA
**53. เทรดดิ้งดี ให้ลงทุน 20 บาทสามารถรวยเป็น 100 ล้านได้ ซื้อพอร์ตการลงทุนหุ้น เราจะลงทุนแค่นี้ อยู่กลุ่มสื่อสาร อาจะเป็น JAS หรือ SAM ก็ได้นะ อาจารย์วิเคราะห์หุ้นได้หมด เกษตรก็ได้หมด Now TV จะวิเคราะห์หุ้น คนชอบการเมืองก็ Nation Voice สีสันหน่อยก็ Work Point
54. ซื้อขายที่ดิน ปีหน้าไม่ค่อยดี หลัง ส.ค. 58 ไปแล้วจะดี คนจะหยุดการใช้จ่าย จากที่ผ่อนอยู่จะไม่มีแรงผ่อน ถ้าตึกตรงนี้โดนเวนคืน คนก็จะรู้อยู่แล้ว พฤกษาบ้านไม่ค่อยแข็งแรง ถ้าใครซื้อหุ้นชาริสากลวง เอาเงินไปฝากต่างประเทศเป็นพันล้าน
55. ไพ่ยิปซีมาตีกับอาจารย์ได้ อาจารย์ดูใบขนุนกรณีที่แย่จริงๆ
**56. อย่ายึดติด มาตรงนี้ เอาไปใช้ชีวิตไม่ประมาท ให้อยู่กับความพอดี เอามาเป็น Guide Line เพื่อวิเคราะห์ปรับปรุงตัวเองได้ อย่ากลัวพลาด
57. เปลี่ยนชื่อ เราก็ดีกว่าแค่ 3-4 เดือน เพราะตัวตนยังเป็นเหมือนเดิมอยู่
**58. เวลาเซ็นชื่อให้เราเขียนขึ้นๆ ไป ขึ้นไปเลย อย่าไปม้วนเยอะ ทำให้เราคิดเยอะ เป็นเจ้าความคิด ให้มันตัวเดียว เขียน "ภ" แล้วขึ้นไปเลย ให้พริ้ว ให้ไหลลื่นได้ อย่าไปทื่อ ถ้าทื่อมันจะคิดมากคิดหนักคิดนาน ม้วนหัวเยอะ การเงินเลยสะดุด อาจารย์เปลี่ยนลายเซ็นให้ ลายเซ็นเรามีพลัง เห็นเจ้านายบางคน ตัวเบอเริ่ม ข่มลูกน้องได้ ลายเซ็นเราเบา เราเบาพลิ้ว ทำให้เราไม่แน่นอน ทำให้เราไม่มั่นใจ เราต้องมีถุงเงิน เอาถุงเงินไว้ที่หัวใหญ่ๆ ภ. ดีอยู่แล้ว เขียนถุงเงินไว้ที่หัว ทำอะไรให้มีถุงเงินไว้ สระโอดีสุดแล้ว อย่าทิ้งถุงเงิน อาจารย์ไม่ค่อยอธิบายเรื่องลายเซ็น เห็นเราชอบเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่และเครียด อายุยังน้อยอยู่ อย่าเครียดมาก
**59. เราจะแก้นิสัยไม่มั่นใจในตัวเอง ให้ไปเปลี่ยนลายเซ็นให้หนักแน่น เดี๋ยวจะคิดถึงอาจารย์ ปกติอาจารย์ไม่บอก น้อยคนมากอาจารย์จะบอกเรื่องลายเซ็น
60. อาจารย์ดูทีละครึ่งปี แต่ปกติคนก็ดูปีละ 1 ครั้ง มาตามวันที่เขียนไว้ในใบ บางคนก็มาบ่อยมาก ยังไม่ถึงปี เพราะเงินดี
**61. อาจารย์เน้นกตัญญู เน้นพ่อแม่ แก่ชรา ไหว้ของดำอาจารย์ไม่ชอบ ไหว้ครูบาอาจารย์ หยุดที่ใจตัวเองก่อน อย่าไปหยุดที่ใคร แล้วเค้าจะฝากใจกับเรา เราต้องหยุดตัวตนของเราให้ได้ก่อน ก่อนที่ใครจะมาฝากผีฝากไข้กับเรา และเราก็จะสุข
62. ปีหน้าเราถึงจะหาตัวเองเจอ บางคนอาจารย์ก็เขียนคดีความเลย
63. อย่าคิดโลภ บางอย่างมันไม่ได้มาง่ายๆ ถ้าใจเราไม่บริสุทธิ์
64. เบอร์ของอาจารย์หนึ่งแสน
**65. ชอบสันโดษ โลกส่วนตัวสูง ต้องเปลี่ยนตัวเองนะ ให้เราไปมองทะเล เหมือนเรือ ตอนเช้าออก ตอนเย็นก็กลับ สร้างเท่าไรก็เอาไปไม่ได้ ทำอย่างไรให้อยู่ตรงกลางให้ได้ ลดความอยากได้ อย่าเอาอวิชาเข้าไปใช้ เอาความอดทนเข้าใช้ อย่าเอาทิฐิ อิจฉาริษยาเข้าไปใช้ อย่าเอา อ. มาใช้ ถ้าอธิบายหมดเดี๋ยวยาว
66. เราต้องยกคำเช่น KNOWLEDGE แต่ละตัวอักษรมีความหมายอะไร
67. อย่าคบแต่คนมั่งมี อย่าประจบสอพลอ อย่ามัวแต่สังคม
68. อาจารย์เห็นใจคนที่ป่วยก่อน
69. อาจารย์รักษาเข่าให้ อาจารย์รักษาคนด้วยพลังจิตจะเพลีย
70. ใส่ซองและเขียน 2 ข้อที่อยากทำให้สำเร็จ ห้ามถาม

15 Dec - เราตัดสินใจอยู่ที่เดิม และตั้งใจฝึกเทรดให้เก่งและทำกำไรให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น