วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สิ่งที่เราต้องปฏิบัติเพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

1. ทำอย่างไรให้อยู่ตรงกลางให้ได้ ลดความอยากได้ อย่าให้อยากมาก เราต้องรู้จักลด วาง ปล่อย และเราก็จะสุขใจ ทำใจให้เป็นกลาง ถ้าเดินสายกลางได้จะดี และทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ อันนี้เราต้องทำด้วยตัวเอง
2. เราต้องหยุดและรู้จักตัวตนของเราให้ได้ก่อน ก่อนที่ใครจะมาฝากผีฝากไข้กับเรา และเราก็จะสุข
3. อย่ายึดติดการดูดวง มาตรงนี้ เอาไปใช้ชีวิตไม่ประมาท ให้อยู่กับความพอดี เอามาเป็น Guide Line เพื่อวิเคราะห์ปรับปรุงตัวเองได้ อย่ากลัวพลาด สุดท้าย "การลงมือทำด้วยสองมือของเรา" จึงจะเปลี่ยนดวง เปลี่ยนอนาคตของเราได้
4. เวลาทุกคนมี 24 ชม. เท่ากัน การบอกว่าไม่มีเวลา ไม่ใช่ข้ออ้าง เราต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ไม่ใช่ปล่อยเวลาทิ้งไปโดยไม่ทำอะไร และกลับบ้านดึก Time Management ทั้งงานและครอบครัวให้ลงตัว
5. คิดเก่งคิดไวทำไว แต่ต้องคิดเองทำเองจึงจะสำเร็จ
7. ให้ลงทุน 20 บาทจาก 100 บาท (1/5 ส่วน) สามารถรวยเป็น 100 ล้านได้ ซื้อพอร์ตการลงทุนหุ้น เราจะลงทุนแค่นี้ ไม่ต้องโลภ
8. ต้องศึกษาธรรมะมาใช้มากๆ
 9. เราต้องทำธุรกิจแบบ Sun Rise ไม่ใช่ Sun Down เช่น แพคลิ้ง ให้เราทำพวกอาหารที่คนกินแน่ๆ หรือของใช้แน่ๆ  เราต้องคิดล่วงหน้า ว่าลูกน้องคุณจะตกงานไหม ไม่งั้นกรรมจะตามเรา หากลูกน้องตกงาน
10. เราอย่าไปยึดติดสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราพยายามหาสิ่งดีของตัวอย่างมาเป็นตัวตั้ง เช่นเราทำโปรเจค เราฟังมา 5 คน 3 คนดีคล้ายๆ กัน เราก็เอามาทำ Project ใหม่เหมือนขนม เราทำ Package ยังไงให้น่าซื้อ
11. เราจะแก้นิสัยไม่มั่นใจในตัวเอง ให้ไปเปลี่ยนลายเซ็นให้หนักแน่น
12. แบ่งให้เป็น เราจะมี model ในการดำเนินชีวิต มี 100 แบ่งเป็น 5 ส่วน เราลงทุน 20 บาท เสียก็ช่างมัน เราก็ยังมีส่วนอื่นสำรองอีก ถ้าเราวางวงจรของชีวิตได้ก็ดี
13. เราต้องหาความฝันของเราให้เจอ และสิ่งที่เราอยากจะทำให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต และเราจะตื่นขึ้นมาอย่างมีความสุขทุกวัน
14. เมื่อเรารู้ว่าความฝันเราคืออะไร เราต้อง Break Down ให้ได้ว่าจะทำอย่างไรให้ความฝันนั้นประสบความสำเร็จ
15. Marketing เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ เราต้องเรียนรู้เพื่อหาจุดขายให้กับสินค้าของเรา
16. ความคิดและไอเดียเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าเงินทุน
17. ความพยายามนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด แม้ว่าเราจะไม่รู้อะไรเลยในธุรกิจที่เราต้องการทำ แต่เราก็จะขวนขวายหาวิธีมาทำได้เอง แม้จะต้องล้มเหลวเป็น 100 ครั้งก็ตาม
18. คนที่ประสบความสำเร็จ ล้วนเป็นคนที่อยากแบ่งปันเพื่อให้คนอื่นสำเร็จเช่นกัน
19. คนที่ประสบความสำเร็จ เป็นคนที่ให้เกียรติผู้อื่น
20. การทำธุรกิจให้สามารถ Run ไปได้โดยไม่ต้องพึ่งเรา จะต้องประกอบไปด้วย
1) สินค้านั้นจะต้องมีวิธีการผลิตที่แน่นอน เช่น อาหารซูชิสามารถชั่งตวงได้ชัดเจน จึงทำให้สินค้ามีคุณภาพคงที่
2) ดูแลลูกจ้างอย่างดี เพื่อให้เค้าตั้งใจทำงานให้เรา
3) ผูกมิตรกับคู่ค้าให้ดี เช่น ตลาดนัด เราต้องผูกมิตรกับพ่อค้าแม่ค้าข้างๆ ร้านเรา เพื่อเป็นหูเป็นตาให้เรา
21. ความฝันกับเรื่องเงินเป็นคนละเรื่องกัน เราต้องหาความฝันของเราให้เจอก่อน
22. การทำธุรกิจ คือ การช่วยเหลือผู้คน หรือทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์ หลังจากนั้นจึงมาดูว่ารายได้หักต้นทุนแล้วมีกำไรเท่าไร
23. ธุรกิจ คือ การทำอะไรบางอย่างที่ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และ Budget ต่ำที่สุด (Cheaper Faster Easier)
24. การทำธุรกิจ ต้อง "หาจุดขาย" ที่แตกต่างจากคู่แข่งให้ได้ จึงจะทำให้เราขายได้ดี
25. ความกลัว เป็นสิ่งดี เพราะหากเรากลัว แสดงว่า เป้าหมายนั้นยิ่งใหญ่จนเราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ ดังนั้น อย่าไปกลัว จงลุยไปข้างหน้า เพื่อทำเป้าหมายให้เป็นจริง
26. การประสบความสำเร็จ เราต้องมีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ ไม่ล้มเลิก ลุยไปให้ถึงเป้าหมาย แก้ปัญหาไปทีละเปราะ เหนื่อยก็พักได้ แต่ห้ามเลิก
27. การทำธุรกิจ สิ่งที่สำคัญสุดคือ "ไม่คิดเลิก" จากธุรกิจที่ทำ
28. "ความคิด" คือ สิ่งสำคัญที่สุด คิดอย่างไร เราก็เป็นอย่างนั้น คิดว่าเราไม่สำเร็จ เราก็ไม่สำเร็จ คิดว่าเราสำเร็จแน่นอน เราก็สำเร็จแน่นอน
29. ดูดวง เพื่อที่จะวางกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหา สุดท้ายคนก็ต้องตัดสินใจเลือกเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น