วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ดูไพ่ Tarot ครั้งแรก

ดูไพ่ Tarot ให้ตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากได้ไพ่มาสักพักแหละ คืนนี้มีเรื่องให้ต้องดู จึงเปิดมาดูตามหนังสือของ Vittarot ได้ไพ่ดังนี้

ตอนนี้เรารู้สึกอย่างไร?
เปิดไพ่มา 3 ใบ ไม่มองไม้เท้า ไม่มองดาบกับโล่ห์ ไม่มองพื้นหน้าผาจนจะตกอยู่แล้ว ต้องมีแมวน้อยมาช่วยดึงเอาไว้ แสดงให้เห็นว่า เรามองไปที่อื่น ไม่ได้สนใจเป้าหมายหรือเส้นทางของตัวเองจริงๆ เลย

ถ้าเราตัดสินใจไปที่ใหม่ เราจะรู้สึกอย่างไรบ้าง?
เปิดทางมองไปที่ฟ้าไกล เราสามารถเอางานอยู่ แต่ใจก็ยังคงมองไปที่อื่นอยู่ดี
ไพ่ขยายความ แมวถือไม้เท้ากับลูกโลก คือ เรามีของดีอยู่ในมืออยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่มอง ไปมองที่อื่น
ไพ่อีกใบ รู้สึกว่าเราเป็นพระราชา มีเงินจากหลายแหล่ง เพราะภาพในเหรียญไม่ซ้ำกัน แต่หน้าตาก็ยังดูไม่มีความสุข เพราะเราไม่ได้ทำตามความฝันของเราหรือป่าว

ถ้าเราตัดสินใจอยู่ที่เดิมต่อไปจะเป็นอย่างไร?
ต้องสู้หลังผิงฝา มีแต่คนเข้ามารุมเราจนจะตกหน้าผาอยู่แล้ว ก็ต้องสู้เพื่อให้เราอยู่รอด

ถ้าเราตัดสินใจไปที่ใหม่จะเป็นอย่างไร?
ดูเป็นราชินีระหว่างเสาขาวและดำ เหยียบดวงจันทน์เอาไว้ ดูมีอำนาจ มีพลัง

เราจะทำงานเป็น Sales ในที่ใหม่ได้เป็นอย่างไร?
มีไฟส่องนำทางให้แม้จะมืดขนาดไหนก็ตาม เหมือนพ่อมดที่มีเวทมนตร์ในการหาทางออก
ไพ่ขยายความก็บอกเราว่า ต่อให้มีงานหนักหนาแค่ไหนเราก็สามารถดูแลได้ไหว มีงาน 8 อย่าง เราสามารถยกงานทั้ง 8 อย่างได้สบายด้วยความสามารถของเราเอง

เราต้องทำอย่างไรเราถึงจะทำได้ตามเป้า 100% ของที่ใหม่เพื่อให้ได้ Incentive 100%?
เราต้องลุยไปข้างหน้าเหมือนแม่ทัพ ขี่ม้าแล้วออกวิ่งไปสู้รบเท่านั้น เราจึงจะได้สิ่งที่เราต้องการ

เราตั้งใจว่าจะอยู่ที่ใหม่ 3-5 ปี ในอีก 3-5 ปีข้างหน้าเราจะเป็นอย่างไร?
เราจะทำงานหลายอย่าง มุ่งมั่นทำทีละอย่าง ตั้งใจทำงาน แต่ก็ยังคิดมากขณะที่เดินไปหาเป้าหมาย มีเพื่อนๆ เป็นทีมพร้อมรบไปด้วยกัน ดูสนุกสนาน

เรารู้สึกอย่างไรกับการเทรด?
การมองไปที่เป้าหมายของเรา ขนาดม้ายังมองเหรียญด้วย ไม่เหมือนภาพก่อนๆ เลย โดยเฉพาะคำถามแรกที่ภาพแสดงการมองไปที่อื่นทั้งหมด แต่ภาพนี้กลับมองไปที่เหรียญอย่างตั้งใจ แสดงว่าการเทรดคือเป้าหมายของเราจริงๆ

เราอยากประสบความสำเร็จในการเทรด เราควรทำอย่างไรดี?
ให้เราปั่นที่หนูถีบจักรไปเรื่อยๆ คือให้ลงมือทำซ้ำต่อไปและมองมันอย่างไม่ละสายตา นั่งทำอย่างตั้งใจ

ถ้าเราประสบความสำเร็จในการเทรดจริงๆ เราจะเป็นอย่างไร?
เราเป็นนักรบ เอามันอยู่ แต่สายตาก็ไม่มองไม้เท้าอีกแล้ว
ไพ่ขยายความ เป็นดั่งพระราชา ถือดาบ ยิ้มมีความสุข นั่งอยู่บนบัลลังก์ สายตามั่นใจ ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น

ถ้าเราตัดสินใจทำงานใหม่และการเทรดไปพร้อมกัน เราจะเป็นอย่างไร?
เป็นพระราชาได้เงินทั้งสองด้านเลย ดูแล้วมีความสุข

ถ้าเราตัดสินใจออกมาเป็น Full Time Trader ตอนนี้เลย จะเป็นอย่างไร?
น่ากลัว มีดาบปักที่พื้นเต็มไปหมด จนเราต้องวิ่งหนี แสดงว่า เราจะต้องมีคัทลอสเรื่อยๆ จนทนไม่ได้ ต้องวิ่งกลับไปหาที่มั่นใหม่ อาจจะเป็นงานประจำ

ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ถ้าเราตัดสินใจออกมาเป็น Full Time Trader เราจะเป็นอย่างไร?
ได้ถ้วยหลายอย่าง สิ่งของในถ้วยไม่ซ้ำกัน แสดงว่า เราน่าจะประสบความสำเร็จในการเทรด และทำให้เราได้สิ่งอื่นๆ มาด้วยเช่น การมีคอนโดปล่อยเช่า รายได้จากการสอน เป็นต้น
ไพ่ขยายาความ เราเหมือนนักรบที่ประสบความสำเร็จ มั่นใจในตัวเอง และได้เหรียญหลายอย่างเช่นกัน เป็นไพ่แนวเดียวกันเลย

ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จในการเป็น Full-Time Trader เราจะต้องทำอย่างไร?
เราจะต้องปิดตาไม่มองการขาดทุนที่เกิดจากคัทลอสให้ได้ ต่อให้ต้องเจอดาบมากขนาดไหนก็ตาม
เราจะต้องมองไปที่เป้าหมายของเรา มองไปที่การลงทุน มุ่งมั่น เราจึงจะเป็นพระราชาของการเทรดได้  ทำตามระบบ สนใจแต่ระบบ ไม่สนใจกำไรขาดทุน

เราต้องการประสบความสำเร็จในการเป็น Full-Time Trader เราควรทำอย่างไรใน Step แรก?
ยิ้มแย้มรับกับมัน เตรียมโล่ห์เครื่องป้องกันให้พร้อม
ไพ่ขยายความ ให้เราวางดาบ วางไม้เท้าลงก่อน และมาโฟกัสกับคทาในการเล่นเวทมนตร์ของตัวเอง ดูมีความสุขขณะทำการเล่นคทาด้วย หรืออีกความหมายหนึ่งคือ ให้โฟกัสเป็นระบบไป เอาทีละระบบการเทรดให้สามารถสร้างเวทมนตร์ได้ก่อน

หากเราตัดสินใจเลือกไปอีกที่หนึ่ง เราจะเป็นอย่างไร?
เตรียมตัวรอโดนเชือด โดนปิดตา และดาบล้อมรอบ เหมือนมีหลายคนพร้อมที่จะฆ่าเราได้เสมอ เราก็โดนปิดตาไว้และมัดมือ ทำอะไรไม่ได้

หัวหน้าโดยตรงของที่ใหม่ เป็นอย่างไร?
เข้าไปขโมยมีดดาบ เหมือนขโมยงานของคนอื่นมาได้
ไพ่ขยายความ มีวิทยายุทธแก่กล้า โดนจับกลับหัวก็ยังไม่หวั่น

หัวหน้าโดยตรงของที่ใหม่ รู้สึกอย่างไรกับเรา?
รู้สึกว่าเราเป็นคนพิการ ยากจน จะต้องพาไปด้วย
ไพ่ขยายความ รู้สึกว่าเรามีเขี้ยวเล็บ มุ่มงมั่น เป้าหมายอยู่ไม่ไกล เราต้องไปถึงได้

เราทำงานร่วมกับหัวหน้าของที่ใหม่แล้วเป็นอย่างไร?
เหมือนโดนจับโซ่คล้องคอ ไปไหนไม่ได้ จะโดนปีศาจหรือหัวหน้ากินหัวเอาได้
ไพ่ขยายความ เห็นเราเป็นพระราชา โดยถ้วยยังว่างเปล่าอยู่ ถ้าเราตั้งใจทำงาน เราก็จะได้รางวัลในถ้วยเหมือนภาพที่ถามช่วงแรก

ชีวิตเราตอนนี้เป็นอย่างไร?
เรากำลังมุ่งมั่นเติมน้ำให้เต็ม เหมือนกับเติมความฝันของเราให้เต็ม จดจ่อกับสิ่งนั้น
ไพ่ขยายความ เราเตรียมดอกไม้เอามาให้แมวผู้หญิง เหมือนกับว่า เราหาเงินและสิ่งของเอามาให้แฟนเราอย่างมีความสุขทั้งคู่

เราจะทำอย่างไร ให้ชีวิตเรามีความสุขอย่างแท้จริง?
แมวแต่งตัวเก่าๆ เดินขึ้นภูเขา วางแก้วทองคำทิ้งไว้ เหมือนบอกว่า ให้เราลืมเรื่องเงินทอง มองแค่เป้าหมาย ทำตามเป้าหมายของเราเท่านั้น
ไพ่ขยายาความ เราจะต้องพายเรือพาคนบนเรือไปให้ถึงฝั่ง คือ ให้เราพาครอบครัวคนสำคัญของเราไปด้วย มีอุปสรรคเป็นดาบที่ขวางกั้นบางๆ แต่เราก็ยังพายพาครอบครัวเราไปได้อยู่ดี
ไพ่ขยายความอีกใบ พาแฟนไปฉลอง ดั่งพระราชากับราชินี แต่หน้าตาดูไม่มีความสุขเท่าไร ในแก้วก็ไม่มีอะไร ว่างเปล่า เหมือนไปเที่ยวแต่ก็ยังกังวลอยู่
ไพ่ใบที่สี่ บอกว่าเราจะเป็นคนถือดาบลุยเองทั้งหมด และให้แมวสองตัวข้างหลังไม่ต้องรบแล้ว ให้เค้าพักผ่อนกับทะเล เหมือนกับเราออกไปสู้กับโลกภายนอก และให้ป๊ากับม๊าพักผ่อนไม่ต้องออกไปสู้รบแล้ว
ไพ่ใบที่ห้า เราจะต้องตั้งใจรินน้ำเติมลงไปในแม่น้ำ เหมือนกับเราหาเงินมาเติมเข้าพอร์ตสินทรัพย์ของเรา มีรายได้อยู่ 2 ทางแต่เราโฟกัสอยู่ที่ทางหนึ่ง เหมือนทำงานประจำกับ Part-Time พร้อมกัน อีกความหมายหนึ่ง คือ ถ้วยที่รินน้ำที่เราตั้งใจมอง เหมือนกับความฝันเป้าหมาย ถ้าเราโฟกัสมัน ตั้งใจรินน้ำลงไป ก็จะได้เป็นสายธารน้ำขนาดใหญ่ ส่วนถ้วยที่รินไม่มอง ก็จะเทียบไม่ได้เลย ดังนั้น ถ้าเราต้องการทำธุรกิจการเทรด เราก็โฟกัสมันไป วันหนึ่งมันจะใหญ่กว่างานประจำแน่นอน และก็ทำให้เรามีความสุขที่แท้จริงได้

สรุป ดูไพ่ Tarot ครั้งแรก สนุกดี ดูง่ายจริงๆ แต่ตีความถูกหรือป่าวไม่รู้นะ 555+

ขอบคุณ Vittarot ที่สอนวิธีดูไพ่ Tarot ให้ครับ เข้าไปดูได้ที่ http://www.vittarot.com/

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ