วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กฎและกลยุทธการเก็งกำไรของ J.L.

กฎและกลยุทธการเก็งกำไรของ J.L. นั้นสามารถสรุปอย่างย่อ ๆ  ได้ดังต่อไปนี้
1) ถ้าคุณต้องการซื้อ 1000 หุ้น  คุณควรจะเริ่มที่ 200 หุ้น  ซื้อแล้วดูว่าราคาขึ้นหรือไม่  ถ้าใช่ ทยอยซื้อเพิ่มอีก 200 หุ้น แล้วก็รอดูว่าขึ้นไหม  ถ้าใช่ก็ซื้ออีก 200 หุ้น และถ้าขึ้นอีก  คราวนี้ให้ซื้อไปอีก 400 หุ้นจนเต็ม 1000 หุ้น  สรุปก็คือ  ทยอยซื้อเมื่อราคาขึ้น  ห้ามซื้อเฉลี่ยเมื่อหุ้นลง
2)    กำหนดจุดตัดขาดทุนไม่ยอมให้ขาดทุนเกิน 10%
3)    จะต้องมีเงินสดสำรองเสมอ  เงินสดนี้จะมีความสำคัญมากเมื่อถึงจุดที่โอกาสในการเก็งกำไรเปิด  และเมื่อมีโอกาสดี  เราก็จะต้อง  “อัด”  หรือลงเงินให้เต็มที่  J.L. เชื่อว่าคุณไม่จำเป็นต้องลงทุนตลอดเวลาและไม่ควรลงตลอดเวลา  จะเล่นต่อเมื่อมีโอกาสเท่านั้น
4)    อย่ารีบทำกำไร  หรือ Let Profit Run นั่นคือ  ถ้าหุ้นยังวิ่งไปเรื่อย ๆ  อย่ารีบขายเสียก่อน  ตรงกันข้าม  ถ้าซื้อหุ้นแล้วขาดทุน  หุ้นตกลงไปเร็ว  อย่ารอหรือพยายามหาเหตุผลที่มันตก  ต้องรีบขายทันที
5)    เมื่อได้กำไรต้องเก็บเป็นเงินสด  เช่น  ถ้าได้กำไรมาร้อยเหรียญ  ก็ต้องเก็บเป็นเงินสดไว้ในแบ็งค์  50 เหรียญ  อย่าจมอยู่ในหุ้นหรือไปเล่นต่อทั้งหมด  นี่ก็เหมือนกับเวลาเล่นไพ่  ถ้าได้กำไรก็เก็บเงินเข้ากระเป๋าเอาทุนคืนมาก่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ