วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สร้าง100ล้านตอนอายุ 26 // จิรายุ วาณิชวัฒนะโกศล ( คุณเบนซ์ ) ผู้ก่อตั้ง HACKLIFE


ความฝันกับเงินเป็นคนละเรื่อง
ทุกอย่างมีระบบ IT มาช่วย เราควร control เป้าหมายตัวเอง
ความฝันคุณ ต้อง Break Down มาให้ได้ว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ
การทำธุรกิจ คือ ทำอะไรก็ได้ให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์ และค่อยมาคิดว่ารายได้หลังหักต้นทุนแล้วมีกำไรเหลือหรือไม่ 
คนสำเร็จ มีแต่คนให้เกียรติเค้า
ทำงานแต่ไม่มีความสุข เพราะมันไ่ม่ใช่สิ่งที่เราชอบ
โรงงานผลิต มีปัญหาอย่างหนึ่ง คือ มันยากที่จะผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการ จึงมาทำเป็นนายหน้ารับของที่คุณภาพดีอยู่แล้วมาขาย
โดนคนที่ไว้ใจที่สุดโกง แต่เค้าเป็นคนที่เศร้าวันเดียวแล้วอีกวันก็ผ่านเลย มานั่งคิดกับตัวเองว่า "มรึงจะสู้อยู่ไหม มรึงมีหนี้ วิธีจะแก้หนี้ ก็ต้องหาตังค์ เราต้องไม่โฟกัสที่หนี้ ต้องโฟกัสที่หาตังค์อย่างเดียว"
ขอบคุณคนที่โกง เพราะให้ดาบที่ Challenge กับเรา
อยากทำอะไรบางอย่างที่ช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้เค้าง่ายที่สุด เร็วที่สุด และ Budget ต่ำที่สุด
ทำไมคนต้องเชื่อมรึง? ถ้ามรึงแน่ มรึงพิสูจน์เลย ไอ้ห่า เราก็เอาความรู้มาใช้ เราต้องเร็ว จึงทำ Website Marketing เลยทำ Sixpackhome.com เราจะทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด เราต้องกินคนหมู่มาก คือ Mass
พอไปเที่ยวต่างประเทศ จึงค้นพบตัวเองว่า ไม่ชอบทำงาน ชอบเที่ยว แต่จะเที่ยวได้ต้องมีเวลาและมีเงิน เพราะชอบเที่ยว การค้นพบตัวเอง ทำให้ Point เราเปลี่ยนแหละ เพราะเราเข้าใจตัวเอง จึงนำระบบไปปรับกับ Sixpackhome เพื่อเป็นเครื่องจักรผลิตเงิน ขอแค่วางระบบให้มันไม่ดูดเวลาคุณ
Hack Life คนเรามีความคิดไม่เหมือนกัน จึงไปรวบรวมคนที่ประสบความสำเร็จในแต่ละด้านเข้ามา คนที่ประสบความสำเร็จกลับอยากจะแชร์มากกว่าที่ปิดตัวเอง
วิธีที่ง่ายที่สุดจะประสบความสำเร็จ ความเชื่อของผม คือ หาตัวเองให้เจอ และทำสิ่งที่คุณรักให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต หาวิธียังไงก็ได้ สร้างรายได้กับมัน ถ้าคุณทำแบบนี้ คุณจะมีความสุขกับมันทุกวันที่ตื่นแน่นอน

Credit : https://www.youtube.com/watch?v=otPN3iADovs&feature=youtu.be

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น