วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ข้อคิดในการทำธุรกิจ

1. "คิด" อย่างเดียวไม่พอ คิดแล้วต้อง "ลงมือทำ" ด้วย
2. ถ้าพยายามแล้วยังไม่สำเร็จ แสดงว่ายังพยายามไม่พอ ต้องพยายามให้หนักกว่าเดิม
3. การตลาด คือ การดึงลูกค้ามาเป็นเพื่อนให้ได้
4. การทำสินค้าขึ้นมาขาย เราก็ต้อง Test จนมั่นใจว่าสินค้านั้นดีจริงและเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า เช่น การทำอาหาร 1 อย่าง เราก็ต้องทำกินเองหรือให้คนอื่นชิมเป็นสิบเป็นร้อยรอบ จนมั่นใจว่าเมนูนี้อร่อย เราจึงตัดสินใจนำมาขายได้ เพื่อไม่ให้เราเสียชื่อเสียง เมื่อคนมาทานแล้วไม่อร่อย
5. การทำงานประจำ เราก็เห็นเงินเดือนเข้าทุกเดือน แต่เราก็ได้เพียงแค่นี้ แถมเราต้องทำยอดให้ได้ ซึ่งต้องได้ทุกงาน แต่ถ้าเราทำธุรกิจ เราไม่จำเป็นต้องได้ทุกงานหรอก บางทีได้งานเดียวก็สามารถอยู่ได้ทั้งปีแล้ว
6. มันไม่สำคัญหรอกว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นกับคุณ แต่สิ่งสำคัญคือการที่คุณตีความเหตุการณ์นั้นนั้นต่างหาก
7. ทำทุกอย่างให้ง่ายเข้าไว้และใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด
8. "Act As If" เราต้องเป็นในสิ่งที่เราต้องการก่อน เราจึงจะเป็นอย่างนั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น