วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สิ่งที่ควรปฏิบัติในการเทรด

1. ทำตาม "ระบบ" ซึ่งเป็นเหตุ และผลคือ "เงิน" จะตามมาเอง อย่าไปคิดถึงแต่เงินหรือกำไรก่อนการทำตามระบบ
2. "ระบบเราต้องชัดเจน" และทำตามระบบ 100% ไม่ใช้อารมณ์มาเกี่ยวข้อง
3. การเทรดให้อยู่รอดในระยะยาว ผิดถูกกี่ครั้งไม่สำคัญ สำคัญที่ว่า เมื่อเรา "ถูก" แล้วจะต้องอยู่กับการถูกนั้นให้ "นานที่สุด"
4. TREND is the BEST FRIEND!
5. Trend ดูได้จาก EMA
6. Dow's Theory คือ ธรรมชาติของราคาหุ้น
7. เรื่องเวลาเป็นสิ่งเดียวที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือเราจะต้องทำ Money Management ให้ดี
8. การทำธุรกิจ เมื่อเราคิด Product ขึ้นมา ถ้าเรามี Product ที่ติดตลาดเพียงตัวเดียว ก็สามารถทำให้เราอยู่รอดได้ และเราก็จะไม่เปลี่ยนสูตรในการผลิตแล้ว การเทรดก็เช่นกัน "ระบบเทรด = Product" เราต้องสร้างระบบเทรดขึ้นมาให้เหมือน Product ของบริษัทเรา ถ้า Product นี้สามารถ Generate Cash Flow ขึ้นมาได้ เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนระบบแล้ว ให้เราไปสร้าง Product ใหม่แทนที่จะสามารถมาใช้งานร่วมกับ Product เดิมได้ ทำให้มูลค่าของบริษัทเราสูงขึ้นไปอีก
9. Money Management & ระบบเทรดที่แน่นอน คือสิ่งที่ทำให้เราอยู่รอดได้ในระยะยาว
10. ไม่ดูถูกเงินน้อย ปันผล 100 บาท หรือ 1,000 บาท ก็คือ เงินในพอร์ตเราและทำให้พอร์ตเราเติบโตได้เช่นกัน  เราต้องมองพอร์ตเราคือ 100% ตลอด และแบ่งสัดส่วนการลงทุนด้วย MM
11. เราต้องการมีธุรกิจ เราก็ต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ ไม่มีคำว่าเดี๋ยวก่อน
12. กำไรและขาดทุน เป็นธรรมชาติของการเทรด เราต้องพบเจอทั้งคู่อยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องทำใจยอมรับธรรมชาติของธุรกิจนี้ ไม่มีใครที่กำไรทุกไม้และไม่เคยขาดทุนเลย
13. เมื่อระบบเทรดสั่งให้เปิดก็ต้องเปิด ระบบเทรดสั่งให้ปิดก็ต้องปิด
14. เราตัดสินใจแล้วว่า ชาตินี้เราต้องมีธุรกิจเป็นของตัวเองให้ได้ เราจะพยายามจนถึงที่สุด และไม่ล้มเลิกเด็ดขาด แม้จะเจออุปสรรคหนักแค่ไหนก็ตาม
15. การทำธุรกิจต้องเน้นที่คุณภาพไม่ใช่ปริมาณ
16. คิดว่าการเทรดก็เหมือนกับทำธุรกิจอาหาร
17. Trend จะวิ่งตาม Dow's Theory
18. เหตุผลในการเทรดต้อง "ชัดเจน" เช่น เราแบ่งเงินสำหรับเทรดกับลงทุนไว้ เงินที่เทรดเราตัดสินใจเข้าตัวหนึ่งไปแต่ไม่วิ่ง เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเข้าอีกตัวหนึ่งแทนทั้งๆ ที่ยังไม่โดน SL แบบนี้ถือว่าไม่ผิด เพราะเหตุผลคือ เงินสำหรับเทรดควรอยู่ในตัวที่มีโอกาสวิ่งมากกว่า แต่สำหรับเงินลงทุนเมื่อเราตัดสินใจเข้าไปแล้ว เราต้องทำตามแผนเทรดทุกอย่าง ถ้าตัดสินใจย้ายตัวโดยยังไม่โดน SL แบบนี้ถือว่าผิด

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการเงินกู้ยืม @ ดอกเบี้ย 2% สำหรับ บริษัท และบุคคลธรรมดา
    AIMS? ถ้าเป็นกรณี:
    เติมและกลับ
    ชื่อ: ===
    จำนวนเงินที่ต้องการ: ===
    ระยะเวลา: ==
    ประเทศ
    วัตถุประสงค์: ===
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือ: ===
    บัตรประจำตัวประชาชน: ===

    เมื่อข้อมูลนี้ได้รับจาก บริษัท ของฉันเงินกู้ยืมดังกล่าวจะเริ่มติดต่อกับเราได้อย่างรวดเร็วทางอีเมล christloanfunds@gmail.com

    ตอบลบ