วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review - 12 Oct 14

ตอนนี้เราปรับ Mind Set ใหม่ ตรงที่ เป้าหมายจริงๆ ของเราคือ "มีอพาร์ตเมนท์ปล่อยเช่า 100 ห้อง" และเป้าหมายอันใกล้นี้คือ "มีคอนโดปล่อยเช่าทั้งหมด 10 ห้อง ภายในอายุ 40 ปี" ตอนนี้เราอายุ 32 ปี ก็เหลือเวลาอีก 8 ปี สำหรับการหาเงินมาซื้อคอนโดสำหรับปล่อยเช่า

พอเราปรับความคิดมาเป็นแบบนี้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราควรเทรดให้ช้าลงและระมัดระวังมากขึ้น เราจะต้องขาดทุนให้น้อยลง ส่วนกำไรจะได้เท่าไร เราไม่รู้ ตลาดไม่ได้บอกเราเอาไว้ เราก็ใช้วิธี Run Trend เอานี่แหละดีที่สุดแล้ว

"มองแต่เป้าหมายอย่างเดียว ไม่ต้องมองเรื่องที่จะทำให้ไม่สำเร็จ ถ้าเราคิดถึงอุปสรรคแล้วทำให้เรากลัวเมื่อไร ให้คิดถึงเป้าหมายกับครอบครัวเอาไว้ และมองสิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบันว่า เรื่องที่เรากลัวมันเกิดขึ้นหรือยัง ถ้ายังไม่เกิดก็เลิกกลัวและโฟกัสเป้าหมายเหมือนเดิม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น