วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review - 7 Oct 14

สิ่งที่ได้เรียนรู้วันนี้
1. วันนี้เราตื่นเต้นตลอดเลย จนกระทั่งมาสงบลงได้เพราะเราค้นพบว่า สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้น เพราะเรา "คาดหวังในผลลัพธ์" อยากได้มันมาก เราจึงไปคิดถึง "อนาคต (ที่ยังไม่เกิดขึ้น) ว่าถ้าได้ เราจะเป็นอย่างนั้น เราจะทำอย่างนี้" ยิ่งทำให้เราคาดหวังและปล่อยวางไม่ได้ แต่เมื่อเรามีสติ นึกออก และวาง "ความคาดหวัง" นี้ลง เหลือแต่การ "ทำให้ดีที่สุดในปัจจุบัน" ก็ทำให้จิตใจเราสงบลงได้ ซึ่งตรงกับคุณบัณฑิต กล่าวไว้เลยว่า คนเราตั้งเป้าหมายแล้วท้อ เพราะเรา "ไม่ปล่อยวางผลลัพธ์" นั่นเอง ขอบคุณจริงๆ ตอนนี้เราเข้าใจแล้ว มีเป้าหมายเอาไว้ในใจแล้วทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
2. การเทรดที่คิดว่า "เราถูก" จะมีความเสี่ยงในการขาดทุนมาก เพราะเราไปมโนเองว่าราคาจะต้องวิ่งตามฝั่งที่เราเข้า order ซึ่งจริงๆ มันอาจจะวิ่งสวนทางก็ได้ อย่างที่พี่ต้านบอก เราควรเทรดโดยคิดว่า "เราผิด" เอาไว้ก่อน เผื่อหาแผนสองรองรับการเทรดผิดนี้เอาไว้ด้วย

NU
เราเล่นผิดอย่างรุนแรงที่ไปเปิด Sell เยอะ ทั้งๆ ที่เกิด OS ใน Trend H4 แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น