วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review - 25 Oct 14

เมื่อเราเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก ก่อนหน้านี้จะเครียดมาก แต่หลังๆ มาใช้วิธี "คิดถึงเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดไว้ก่อน" 

พอเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง กลับรู้สึกว่า "มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด" หรือไม่ก็ "โห เหตุการณ์จริงมันดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลยแหะ" รู้สึกว่าตัวเองมีแค่เสมอตัวหรือดีกว่า ทำให้ใจเรามีแต่ความสุข

ปีนี้ใช้วิธีนี้มาหลายครั้ง และรู้สึกว่าเวิร์คมาก แต่เรายังไม่เคยนำมาใช้กับการเทรดเลย ต่อไปเราต้องนำวิธีการนี้มาใช้บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น