วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review - 29 Oct 14

สิ่งที่คิดได้จากการเทียบการเทรดกับการขาย
1. ไม่ว่าธุรกิจอะไร ถ้าจะประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือ "ความต่อเนื่อง ทำอย่างสม่ำเสมอ"
2. การเทรด ต้องทำใจไว้เลยว่ามีได้และเสีย เหมือนกับการขาย ก็มีได้และเสียเหมือนกัน แค่การเทรดนั้นจะเสียเงินจริง แต่การขายจะเสียโอกาสในการขายเท่านั้น ดังนั้นเราต้องทำใจยอมรับธรรมชาติของธุรกิจการเทรดตั้งแต่แรก
3. การขาย ถ้าเราสามารถหาข้อมูลของลูกค้า คู่แข่ง อื่นๆ ได้มากเท่าไร ก็จะทำให้เราวิเคราะห์โอกาสที่จะได้งานสูงขึ้น การเทรดก็เช่นกัน ถ้าเราสามารถหาข้อมูลทาง Technical Fundamental และอื่นๆ ได้มากเท่าไร เราก็มีโอกาสจะได้กำไรสูงขึ้นเท่านั้น แถมยังมีโอกาสอัดเงินเพิ่มเพื่อทำให้พอร์ตโตเร็วขึ้นด้วย
4. การทำงานอะไรก็แล้วแต่ เราจะต้องมี "แผนการ" และ "ลงมือทำตามแผนนั้น" จากนั้นดู "ผลลัพธ์" จึงจะวิเคราะห์ "ปัญหา" เพื่อหา "วิธีแก้ไข" หรือปรับปรุงให้ดีขึ้นได้

Step to Success!
ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน!! (ทั้งระยะสั้นและยาว) --> PLAN
ลงมือทำทันที เมื่อเจอปัญหาก็แก้ไข พลาดก็ทำใหม่ ล้มก็ลุกขึ้นยืนใหม่ --> ACTION
Focus เป้าหมายให้ชัดเจน --> FOCUS 
เน้นที่คุณภาพของงาน ปริมาณงานเป็นอันดับสอง --> QUALITY
ทำอะไรที่เกี่ยวกับมวลชนส่วนรวม ตลาดจะกว้าง --> PEOPLE


เราต้องเข้าทุกไม้ตามระบบของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น