วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

ประสบการณ์จากจาน ป. ที่ผมนับถือท่านหนึ่ง

ประสบการณ์จากจาน ป. ที่ผมนับถือท่านหนึ่ง เก็บเอาไว้เตือนตัวเองทุกครั้งไม่ให้โลภแต่ให้ทำตามระบบของเราแทน

---------------------------------------------------

แค่อยากแชร์ เผื่อจะเปนประโยชน์บ้างคับ เพราะวิธีที่ผมเล่นทุกวันนี้ ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงมาจากประสบการณ์ที่คนอื่นแชร์ และสอนผมมาทั้งนั่นคับ
ผมจำวิธีที่ผมเทรดแล้วพลาดไว้หมดคับ แล้วจะไม่ทำอีกเด็ดขาด มองไม่ออก ไม่เดา ไม่คาด

สำหรับผม ไม่เดานี่สำคัญมากคับ ผมพยายามจะเล่น เพื่อหารูปแบบที่ hit rate สูง โดยที่กำไรไม่จำเป็นต้องสูงสุด แต่ทำให้ผมกล้าเล่นในวันที่ผมเพิ่มจำนวนคอนที่มากขึ้นคับ


ผมแชร์ให้ฟังนะคับ อย่าถือว่าผมอวดนะคับ ผมเคยทำสถิติ ก่อนหน้านี้ตอนผมโดนเยอะๆ hitrate 40% พอเริ่มกลับมาได้ ดีขึ้นเป็นลำดับ ได้มา 60%
ตอนนี้เริ่มประมาณ 70% คับ

สมัยก่อน ผมเล่นแล้วพยายามจะรันทุกไม้ โดนคืนกำไรเยอะ หรือกลับมาเป็นขาดทุนบ่อยมาก ช่วง sideway แบบนี้ผมมองว่า ผมจะเข้าเมื่อเบรค แล้วปิดที่แนวต้าน
หรือเป้าเท่านั้น ถ้าหมูก็ได้ตังค์ แต่ถ้าเรามองแนวต้านถูก มันชนมันจะย่อเสมอ อย่างเช่น ไฮ 885 ผมจะปิด 884.5แล้วหลังจากนั้นถ้ามันเบรคไฮ ผมจะตามที่ 886

ผมเสียโอกาสไป 2 พันถ้ามันเบรคไปเลย แต่ถ้ามันชนแล้วไม่ผ่าน ย่อแล้วร่วง ผมก็จะปิดได้ที่ราคาดี แล้วรอเล่นรอบใหม่ ใจไม่เสีย เพราะได้ตังค์บ่อยกว่าเสีย ถึงจะหมูบ่อย แต่ก็ได้ "จิตใจ" ซึ่งผมว่ามันสำคัญมากสำหรับการเทรดคับ
ผมเคยเสียติดกันหลายครั้ง จนเสียกำลังใจ แล้วเล่นแย่ลงเรื่อยๆ ผมมาสำรวจตัวเองแล้วพบว่า ไม่ใช่เทคนิคผมแย่ลง แต่ใจผมแย่ลงเรื่อยๆตะหาก
การตัดสินใจเลยไม่ดี เบรคก็ไม่กล้าเข้า มากล้าเข้ากลางทาง หรือไม่ก็เข้าปลายเทรนแล้ว แล้วก็โดน เวลาเสีย ก็อยากจะเอาคืน ซึ่งนิสัยนี้ ตอนนี้ผมเลิกขาด
เป็นธรรมดาที่เราจะพลาด ผมจะเล่นไม้ต่อไปโดยไม่คิดถึงไม้ที่เสียไปแล้ว ถ้าเราคิดจะได้ทุกครั้ง (ซึ่งจิตใต้สำนึกเราคิดแบบนั้น) เวลาเสีย หรือคืนกำไรมากๆเราจะหงุดหงิด อยากได้คืน
เราจะพยายาม "รีบเข้า" เพียงเพราะอยากได้คืน แต่ลืมไปว่า เวลาเรารีบเข้า มันเพิ่มโอกาสการเสียตังค์ด้วย
เรามักจะมองด้านที่เราจะได้ มากกว่าด้านที่เราเสียเสมอ
แต่ตอนนี้ผมเทรด ผมพยายามลดโอกาสที่ผมจะเสีย มากกกว่าหาโอกาสที่ผมจะได้คับ
ซึ่งทำให้วิธีเทรดของผมต่างออกไปจากเดิมมากกกกกก คับ

question: จานป.แล้ว จานป.ดูอะไรบ้างครับจุดเข้า มีเงื่อนไขอะไรบ้าง การเข้าแต่ละครั้ง?
Answer: ผมมันเล่นเบรคอย่างเดียวเลยคับ เล่นดักไม่เป็นอ่ะคับ
ใช้ TL แนวเฉียงกับแนวนอน แล้วดู indy คือ rsi,sto, histogram แค่นั้นคับ
แล้วก็ตี fibo เพื่อออกเป้าหรือออกเป้าตามแนวต้านคับ
จุดนึงที่ทำให้ hit rate สูงขึ้นก็คือ ไม้ที่ผมเข้ามักจะเป็นไม้มหาชนอ่ะคับ
แบบแนวนี้ ถ้าหลุดคน S ตามเพียบ ถ้าเบรคคน L ตามเพียบ อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ผมจะไม่เข้าก่อน และไม่เข้ากลางทางเด็ดขาดคับ
แล้วก็ "ห้ามคันมือเด็ดขาดคับ" เพราะเวลาเราคันมือแล้วได้ตังค์
จะนำไปสู่การคันมือที่เสียตังค์ในอนาคตคับ
ผมมองการคันมือ เหมือนเราอยากเล่นการพนัน ซึ่งพอเราเล่นพนัน แรกๆมักจะได้ แล้วหลังๆจะเสียเสมออ่ะคับ

***ผมเคารพการตัดสินใจของตัวเองที่สุด ผมเลยไม่เคยเปิดหรือปิดตามคนอื่นเลยในช่วง 3 เดือนหลังมานี่***
ผิดหรือถูกเกิดจากตัวเองล้วนๆ ผมรู้เหตุผลที่ผมผิดหรือถูกในทุกครั้งที่เข้าสถานะคับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น