วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

Diary : 14 Jan 14

ปล่อยใจให้ว่าง กราฟขึ้นลงก็ให้มันอยู่ตรงนั้น เราก็แค่ตามมันไป ไม่ต้องไปมีอารมณ์โลภ โกรธ หลง ไปกับมัน

หลังจากที่เรานั่งทบทวนเกี่ยวกับข้อมูลที่ใช้ในการเทรด สรุปได้แบบนี้
สื่งที่เราให้ความสำคัญ
1. กราฟ
2. Trend Line เส้นแนวต้านแนวรับ
3. MACD
4. Stochastic
5. EMA34 ใช้เป็น Trailing Stop
6. EMA89 ใช้บอกว่า Bias Long or Short
7. Fibo Retrace 161.8% สำหรับสวนเทรนใน TF นั้น
8. Fibo Retrace 261.8% สำหรับเทรนหลักใน TF นั้น
9. Fibo Projection ใช้เมื่อเราเห็น Pattern ชัดๆ
10. WAVE ใช้นับประกอบการตัดสินใจเท่านั้น
11. จิตวิทยาตลาด

สิ่งที่ไม่ให้ความสำคัญ
1. Volume หรือยอดการซื้อขาย
2. สัญญาณเข้าออกจากคนอื่น
3. ข่าวสาร
4. Bid Offer

จากนั้นเราก็ทำตามระบบของเราอย่างเคร่งครัด มี "วินัย" และ "ใจถึงๆ" เข้าไปลุยตลาดเลย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น