วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

Diary 11 Jan 14

ยังคงทำตามแผนที่วางไว้ไม่ได้อีกเช่นเคย ไม่ได้ทำ Trading Record หรือ Diary ทุกวัน เพราะติดงานหรือธุระอื่นที่แทรกเข้ามาตลอด แต่เราก็จะไม่ใช้มันเป็นข้ออ้างเด็ดขาด ทุกอย่างขึ้นกับตัวเรา จัดการกับเวลาที่เรามีอยู่ ทุกคนก็มี 24 ชมต่อวันเท่ากัน เค้าทำได้ เราก็ต้องทำได้เหมือนกัน

สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากเพื่อนๆ ที่เทรดด้วยกัน คือ
1. เราไม่เคยทำ Back Test ระบบเทรดของเรา เราจึงไม่รู้ข้อผิดพลาดของระบบ และที่สำคัญคือ เมื่อสัญญาณมา เรากลับไม่มั่นใจที่จะทำตามระบบ
2. เราไม่มีเวลาเฝ้าจอเหมือนคนอื่นๆ ทางแก้ของเราคือ "เทรด TF ใหญ่เช่น H4 H1" หรือ "เทรด Forex แบบ Day Trade ด้วย TF M5 M15"

เป้าหมายเสาร์อาทิตย์นี้คือ
1. สรุป KZM Model ที่เราจะใช้เทรด TDEX ให้ได้
2. สรุป Trading Record ทั้งหมด
3. เตรียม fxcm demo สำหรับลองเทรดโดยไม่ cut loss

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น