วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

Record : AJ SHORT M5-M15 : 14 Jan 14


Plan/Action
เมื่อคืนตั้งใจ Trade AJ ด้วย TF เล็ก เพราะคิดว่าจะเล่น Day Trade จบในวัน เนื่องจากดึกมากแล้ว เราเลือกเเล่น Short เพราะเห็น M15 หลุด TL ลงมา และใน M5 ก็ใกล้จะหลุดแนวรับที่เด้งขึ้นมาแล้ว แต่ตอนเทรดก็ยังเสียวๆ เพราะภาพ H1 ขึ้นไปยังยืนอยู่เหนือ EMA89 ให้เป็นหน้า Long เข้าใจว่าเราเล่น "สวนเทรนใหญ่" จึงไม่โลภ ตั้งเป้าออกที่ 161.8% ใน M15 = 93.32 เมื่อกลับมาดูใน M5 ทำให้เห็นว่าจังหวะที่มันหลุดแนวรับ MACD ทำ New Low ด้วย จึงกล้า Short  (วงกลมสีเขียว) และวัดเป้า Loop เล็กได้ 261.8% = 93.27 ใกล้ๆ กับเป้า 161.8% ใน M15 จึงตัดสินใจตั้ง TP = 93.3 อยู่ตรงกลางทั้งสองเป้า แถมเป็นแนวรับด้วย

Result
ผล คือ เราถูก Trailing Stop ทำให้ออกไปที่ 93.43 หลังจากราคาลงมาติดที่แนว Fibo 161.8% ใน M5 เนื่องจากเรา "กลัวมันเด้งแรง" ไปตั้ง SL ตรง EMA13 (วงกลมสีแดง) ทั้งๆ ที่รู้ว่า ราคาชอบมา Overlap ที่ EMA เส้นนี้ สุดท้าย ราคาลงมาถึงเป้าที่เราวางไว้จริงๆ คือ 161.8% of M15 & 261.8% of M5 & 100% Projection Pattern Flat ตัวใหญ่ใน M5 (กรอบสีน้ำเงิน)

Lesson Learn
สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการเทรดไม้นี้
1. ต้องเชื่อในเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ "อย่า" กลัวเกินเหตุ เวลาตั้ง Trailing Stop ต้องตั้งที่ EMA34 เท่านั้น
2. เทรดนี้เราใช้แค่ "Trend Line แนวรับ และ MACD 3 อย่างเท่านั้น" ก็เทรดได้ตังค์ ทำให้เห็นว่า ไม่ต้องใช้อะไรเยอะ เราก็สามารถทำเงินได้ โดยการดู 2TF ประกอบกัน
2.1 M15 ราคาหลุด TL พร้อม MACD อ้าปากลง แสดงให้เห็นถึงกำลังขาลงยังแข็งแรง แต่ราคาใน H1 ขึ้นไปยังยืนเหนือ EMA89 และ MACD ใน M15 นี้ ก็ยังอยู่ใน Zone > 0 ดังนั้น สรุปว่าเรากำลังเล่น "สวนเทรน" อยู่ วัดเป้าออกแค่ 161.8%
2.2 M5 ตอนราคาหลุดนั้น MACD ทำ New Low (เส้นแนวนอนสีเขียว) ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่ามันจะต้องเป็น Trend ขาลงใน M5 แน่นอน จึงเลือกวัดเป้าออกที่ 261.8% ซึ่งใกล้ๆ กับ 161.8% of M15
2.3 การเทรดครั้งต่อไปให้เรายึด Trade Setup แบบนี้ 1. ดู 2TF ติดกัน 2. ดู MACD 3. ดูหลุดแนวรับหรือ TL
3. เราต้องกล้าเล่นเมื่อสัญญาณมา หลังจากเราพิจารณาอย่างดีแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น