วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

Diary 31 Jan 14

และแล้วเราก็พลาดอีกจนได้ ตั้งใจจะ run trend ด้วย EMA34 M15 แต่เราดันเลื่อน SL นำหน้ามันเพราะคิดว่า "เดี๋ยวมันคงขึ้นไปถึงพอดีเองตอนเรานอน" ปรากฎ ราคาเหวี่ยงลงมากิน SL เราแล้ววิ่งขึ้นทำ New High น่าเจ็บใจจริงๆ เพราะไม้นี้ตั้งใจจะ run trend ให้สุด ดันมาพลาดง่ายๆ อย่างนี้ T-T

พลาดครั้งที่สองของวัน ตอนเช้าก็เห็นอยู่แล้วว่ามันน่าจะลง เพราะ MACD M15 Diver ชัดมาก + ราคากระแทกลงมาอย่างแรง แต่ดันไม่ยอมเปิด S เลยเพราะไปรอเด้งใน M1 พอติดงานและมาเห็นอีกที ราคาก็หลุด Low ลงมาแล้ว เราก็ไม่กล้าตาม ราคาก็ไหลลงมาอีกเยอะ สุดท้ายตกรถอีกจนได้ คราวหน้าอย่าพลาดแบบนี้อีก ถ้าเห็นอาการชัดๆ ว่าน่าตะลงแล้ว ก็ไม่ต้องเกี่ยงราคา เปิด S ไปเลย ถึงผิดทาง เราก็ยังเหลือกระสุนอีกนัด เอาไว้แก้เกมส์ได้อยู่

พลาดครั้งที่สามของวัน "กลัวว่ามันจะทำ New Low และเกิด Bull Diver" เลยทำให้ไม่กล้าเข้า กะ "รอดู" ก่อนว่ามันจะเอายังไง ซึ่งปกติเราก็ไม่มีเวลามานั่งเฝ้าอยู่แล้ว ทำให้มาเห็นอีกที ราคาลงมาเป็น Trend อีกแล้ว ชีช้ำจริงๆ อดแม่มทุกไม้วันนี้ -*- ครั้งต่อไป ถ้าเห็นว่า Trend ใหญ่ลงแน่ และ MACD M15 ตัด Signal ลงมาแล้ว ให้เข้าไปก่อนเลย และถ้ากำไร 3 pips แล้วก็ให้ตั้ง SL ไว้ ถ้ามันเหวี่ยงมาโดนก็ช่างมัน แสดงว่าเป็น Bull Diver แต่ถ้าไม่มาโดน มันก็จะลงเป็น Trend ไปเลย


พลาดครั้งที่สี่ของวัน คิดอยู่แล้วว่าทองจะต้องขึ้น เพราะราคามัน Sideway ออกข้างใน M15 นานมาก และ MACD ก็ยกอย่างชัดเจน คิดอยู่แล้วว่าจะต้องตั้ง Buy Stop เอาไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเฝ้า แต่หา Account No. ไม่เจอ จึงไม่ได้ key ทำให้อดไปอีกหนึ่งไม้ แสรดดดด...คราวหน้าต้องเตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้ เอาข้ออ้างว่าหา Account ไม่เจอมาอ้างไม่ได้เด็ดขาด เทรดเดอร์มืออาชีพจะต้องพร้อมทุกสถานการณ์


สิ่งที่เราได้เรียนรู้วันนี้ส่งท้ายเดือน ม.ค. วันตรุษจีน 
1. เวลาเลื่อน Trailing Stop จะต้องตั้งให้ต่ำกว่า EMA34 M15 เสมอ
2. ถ้าเห็น Bearish Divergence ชัดเจนใน M15 และ Trend หลักก็ลง ให้เข้าไปก่อนได้เลย ทนเหวี่ยงแปปนึง คุ้มค่ากับการรอแน่ๆ
3. ราคาลงมาเป็น Trend แล้ว เกิด Sideway อาการเหมือนอยากขึ้น แต่มันก็ไม่ได้ขึ้นทุกครั้งเสมอไป หากราคาหลุดลงมาพร้อมกับ MACD M15 ตัด Signal ลงมา ก็ให้เข้าไปก่อนเลย และตั้ง SL กันมันเหวี่ยงกลับมาเท่านั้น ไม่ต้องกลัว
4. เทรดเดอร์มืออาชีพจะต้องพร้อมทุกสถานการณ์ ห้ามมีข้ออ้างเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น