วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

Diary : 23 Jan 14

ตอนนี้เราเริ่มอ่าน Trend ได้แล้ว โดยดูจาก MACD เป็นหลัก ส่วนจังหวะเข้า ก็คือเห็น Divergence และ Sideway ชัดๆ ไม่ทำ new high ก็เข้าไปรอได้เลย เพราะเราไม่ cut loss แต่มีกระสุน 3 นัด ยังไงก็เหลือไว้ 1 นัด เผื่อมันไม่เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ Entry Point จริงๆ คือ การเบรค EMA34 และวัดเป้า Retrace ใน Loop ที่ชัด เป้าส่วนใหญ่มักมาถึง 261.8 แต่ก็ต้องดูแล้วแต่สถานการณ์

สิ่งที่เราพลาดวันนี้คือ ไปรอให้เกิด sideway ไม่ทำ new high ใน M5 ปรากฎมันไม่ทำ มันทิ้งเป็น Big Red 2 แท่งใหญ่ๆ ใน M5 เลย ทำให้เราพลาดโอกาสไป ทั้งๆ ที่ก็คิดแล้วว่า H1 น่าจะ kneeing ขาลงแน่ๆ เพราะอาการขึ้นใน M15 ค่อยๆ ไต่ขึ้นเหมือนไม่มีแรง ครั้งต่อไป ถ้าเห็นว่าขึ้นแบบไม่มีแรง และมีโอกาสทำ Kneeing ขาลงใน TF ใหญ่ ก็เข้าไปรอก่อนได้เลย เพราะยังไงเราก็มีกระสุนเหลืออีกนัด ไว้เล่นในทิศตรงข้าม หากเราคาดการณ์ผิดอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น