วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

Diary : 30 Jan 14

ยิ่งใช้ Trade Setup นี้ยิ่งมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ เริ่มไม่มีการติดกระสุนหรือไปผิดทางแล้ว (ถ้าไม่ไปเข้าก่อนจริงๆ อย่างเมื่อวานที่ดูเฉพาะ MACD New Low แต่มันลงมาเยอะห่างจากเส้น EMA ไกลมาก จึงมีโอกาสเด้งสูง) สิ่งที่ควรทำต่อไปคือ รักษาวินัย เข้าตามระบบ Trade Setup ให้ได้ทุกครั้งเท่านั้นเอง ถึงพลาดไป 1 นัดก็ยังมีกระสุนอีกนัดมาช่วยประคองให้เล่นได้อยู่

ต่อไปเวลาเราเห็น Trade Setup ชัดเจนและเข้ากระสุน 2 นัด ก็ใช้ EMA34 ใน M5 & M15 ในการ Run กระสุนทั้ง 2 นัดดีกว่าที่จะออกเป้า เพราะได้ความต่างในเรื่องของ TF มาช่วยแล้ว

วิธีการ Run Trend
เราจะยึด M15 เป็นหลักและใช้ EMA34 เป็น Trailing Stop ซึ่งเมื่อ MACD ตัด Signal ลงมา ให้เราตั้ง TP ที่ High ล่าสุดนั้นเลยและทำ Trailing Stop ตาม EMA34 ไป โดนอันไหนก็เอาอันนั้น

การทำ Spread
เราจะทำก็ต่อเมื่อราคา Sideway ใน M5 & M15 อยู่นาน ไม่โดน SL เมื่อเห็น Trade Setup ว่ามันอยากจะลง ก็ให้เปิด Short ไว้ได้เลย ไม่ต้องรอให้ราคาลงมา Break EMA34 เพราะถึงมันดึงขึ้น เราก็ได้ TP ขา Buy ส่วนขา Short ก็แค่รอเวลาที่มันลงมาเท่านั้น เราก็จะมีกระสุนเหลือ 1 นัดไว้ใช้ยามจำเป็น

สรุป Trade Setup ของเรา
1. ราคาจะต้องเกาะเส้น EMA ไว้
2. MACD ทั้ง 3TF (M5, M15, H1) ไปในทางเดียวกันทั้งหมด ถ้า Bias Long MACD ก็ต้องตัด Signal ขึ้นมาทั้งหมด พร้อมกับราคา Break High (ข้อสังเกตุ คือ MACD M5 จะทำ New High และอยู่เหนือน้ำด้วย)
3. เมื่อราคาเบรค High อาจรอดูอีก 1 แท่ง เพราะส่วนมากราคามักจะย่อมาทำ Throw Back ที่แนวต้านนั้น ก็ให้ยิงกระสุน 2 นัดได้เลย
4. Run Trend 1 นัด + ออกเป้า 1 นัด หรือ Run Trend ทั้ง 2 นัดก็ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์
5. เลื่อน Trailing Stop ตาม EMA34 หรือจุดที่ราคาย่ออย่างมีนัยยะ
6. เริ่มพิจารณา Exit เมื่อ MACD M15 ตัด Signal ลงมา โดยการตั้ง TP ที่ High ล่าสุด

ใช้หลักการนี้ในการ Generate Cash Flow ออกมาเรื่อยๆ อย่างที่พี่ต้านบอกไว้ ไม่ต้องเทรด Lot ใหญ่ให้เครียด เทรด Lot เล็กสุดให้เราสบายใจ เมื่อพลาดก็ไม่ SL หาก SL เราจะต้องเข้าใหม่หลายรอบซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไรจะถูก เนื่องจาก Trade Setup ทุกคนมี Error อยู่แล้ว การไม่ SL จะทำให้เรามีเวลานั่งคิดวิเคราะห์ และมองภาพรวมใหม่ว่า เราจะทำอย่างไรต่อไป เมื่อ Trend ใหญ่ยังไม่เปลี่ยน มันแค่ Sideway เก็บพลังเท่านั้น เวลา Break High เราก็รู้แล้วว่ามันไปจริง ไม้นี้ Run Trend ได้ ไม่เสียตังค์ แถมกลับได้ตังค์เยอะอีก

และด้วย Trade Setup ของเรา สามารถหาจังหวะเข้าใหม่ได้ตลอด ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีให้เล่นเลย ถ้าตกรถ ก็ยอมปล่อยไป ไม่ซีเรียส "รอรถคันใหม่ดีกว่าติดดอย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น